Nghệ từ lâu là một nguyên liệu thiên nhiên rất hiệu quả trong việc làm đẹp, các dưỡng chất có trpng nghệ giúp tái tạo da, cải thiện nội tiết tố  các chị em phụ nữ đã tìm ra được bí quyết cách làm mặt nạ từ nghệ không phải ai cũng biết. Cùng nhau tìm hiểu đó là bí quyết gì nhé.

1.Mặt nạ nghệ lòng đỏ trứng gà

Tinh bột nghệ có các thành phần giúp làm sạch da, chống lão hoá trị thâm sẹo hiệu quả. Lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết , hỗ trợ cấp ẩm và làm da trắng sáng mịn màng. 2 yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên mặt nạ dưỡng da tuyệt vời nhất.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Khi dùng mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà, bạn có thể sử dụng nghệ tươi giã nhỏ hoặc bột nghệ tách dầu. Trứng thì tốt nhất nên sử dụng lòng đỏ trứng gà ta để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Chỉ cần đắp hỗn hợp mặt nạ 30 phút, tuần 2 lần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay thôi đó.

2. Cách làm đẹp da bằng nghệ và mật ong

Nếu bạn đang đau đầu bởi những đốm thâm mụn trên da thì mặt nạ nghệ và mật ong chính là “vị cứu tinh” giúp bạn thoát khỏi tình trạng xấu đó đấy.

Chỉ cần dùng 1 thìa bột nghệ vàng kết hợp với thìa mật ong nguyên chất, thêm vài giọt chanh. Sau đó, bạn thực hiện đắp hỗn hợp này tuần 2 – 3 lần, mỗi lần 30 phút. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận thấy da đàn hồi, trắng sáng đều màu hơn rất nhiều đó. Hãy thử để kiểm chứng nhé.

3. Mặt nạ bột nghệ sữa chua

Bột nghệ kết hợp với sữa chua giúp bạn có được hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng tuyệt vời hơn bất cứ dược liệu nào.

Mặt nạ nghệ và sữa chua

Với cách làm tương tự như trộn mặt nạ với nghệ hay lòng đỏ trứng gà, sử dụng trong thời gian 15 – 30 phút, tuần 2 lần, bạn sẽ sớm sở hữu làn da tươi trẻ, trắng sáng không tì vết rồi.

4. Cách làm đẹp da bằng nghệ và rượu trắng

Nếu bạn đang đau đầu và thiếu tự tin bởi những đốm nám, da sạm màu. Bạn đã sử dụng rất nhiều liệu pháp, mỹ phẩm đắt tiền nhưng “tiền đi, nám vẫn ở lại” thì hãy thử ngay cách trị nám bằng nghệ và rượu trắng.

Mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với rượu trắng

Chỉ cần sử dụng 50g tinh bột nghệ nguyên chất kết hợp với 1 lít rượu trắng, ngâm trong vòng 3 ngày. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp đó thoa lên vùng da bị sạm, nám. Vài tuần trôi qua, nám sạm sẽ biến mất không dấu vết. Bạn hãy nhanh nhanh thử nhé! Hiệu quả bất ngờ vô cùng đó!

5. Trị mụn thâm và sẹo bằng nghệ

Những vết thâm do mụn để lại khiến da trở nên sần sùi, không đều màu, thiếu sức sống. Bạn cảm thấy mất tự tin với những thâm mụn đó. Vậy thì đừng lo, nghệ tươi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

Bên trong nghệ có những thành phần giúp khử trùng, làm lành vết thương trị thâm, liền sẹo nhanh chóng.

Bạn chỉ cần bôi nghệ tươi lên vùng da gặp vấn đề, mỗi ngày 2 lần sáng và tối, những vết thâm, sẹo sẽ nhanh chóng biến mất.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp những loại mặt nạ nghệ vô cùng đơn giản dễ thực hiện giúp da luôn đẹp hơn mỗi ngày mà không tốn quá nhìu chi phí.