Nhà thuốc Việt chia sẻ kem trị nám cho các bạn tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>>kem trị nám bí quyết làm trắng da.

Hạn chế sử dụng son môi

Một sự thật trớ trêu là khi đôi môi càng xuống sắc, thì xu thế sử dụng son môi của chị em lại tăng lên nhằm che đi khuyết điểm. Trên thực tế, son môi có chứa nhiều thành phần hóa học có thể khiến cho đôi môi bị khô và bịt lấp tế bào da khiến cho làn da của đôi môi càng trở nên khô và tối.

kem-tri-nam
Hãy cẩn thận lựa chọn những loại son dưỡng môi với những thành phần tự nhiên
thay vì sử dụng giải pháp tình thế bởi một thỏi son môi khắc nghiệt.

Tuyệt đối không liếm môi

Nhiều người có thói quen liến môi thường xuyên và nghĩ rằng làm như thế môi sẽ được dưỡng ẩm tốt hơn, đẹp hơn, nhưng sự thật thì hành động này làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, làm môi khô, nứt nẻ và từ đó khiến môi bị sạm dần đi trông thấy. Do đó bạn cần nhanh chóng từ bỏ thói quen này đi nhé.

Uống sữa

Cách này trên thực tế muốn đề cập đến việc chăm sóc từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Khoa học đã chứng minh rằng sữa và nước trái cây có thể làm sáng màu đôi môi, đặc biệt khi việc giảm thiểu uống cà phê và trà. Những chất này có vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ chữa lành các loại kích ứng và loại bỏ các vết sạm gây ra bởi các tác nhân có hại.

Tăng cường uống sữa và nước ép hữu cơ để giảm màu thẫm của môi. Chế độ ăn kiêng không lành mạnh cũng có thể dẫn đến sự đổi màu của da và các rối loạn khác.

Hạn chế cà phê và bỏ thuốc lá

Dưới sự tác động của chất cafein và nicotine không những làm cho răng của bạn tối màu mà còn khiến cho đôi môi bị khô và tối. Vì vậy, hãy hạn chế uống cà phê, đồng thời loại bỏ thói quên hút thuốc để vừa bảo vệ sức khỏe vừa lấy lại vẻ sáng đẹp của làn môi.

Tẩy tế bào chết

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống sắc của đôi môi là lớp tế bào chết không chịu rời khỏi vị trí khi chúng không còn tác dụng trên môi. Bởi vậy, việc thực hiện bước tẩy tế bào chết là không thể bỏ qua nếu chị em muốn có được một đôi môi mềm mượt, và sáng khỏe hấp dẫn.

Sử dụng một ít hạt hạnh nhân nghiền nhỏ rồi trộn lẫn với mật ong và sữa nguyên chất có thể tạo nên một chất dưỡng ẩm. Áp dụng dưỡng chất trên lên đôi môi và dùng một chiếc bàn chải nhỏ để thực hiện bước tẩy tế bào chết ít nhất 3 lần trong tuần cũng là phương pháp hiệu quả để chị em lấy lại vẻ sáng mịn của làn môi.

Mặt nạ rau mùi

Loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người biết đến này cũng cho một tác dụng làm sáng hiệu quả đối với môi sẫm màu. Nước chiết xuất từ lá rau mùi sẽ làm giảm dần dần độ tối của môi.

Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền một vài lá rau, ép chúng cho đến khi bạn có đủ lượng nước cốt. Cuối cùng, bôi nước chiết xuất đó lên đôi môi đã được làm sạch để giúp dưỡng môi và đồng thời làm sáng màu môi.