Tại TP.HCM những con đường ở Q5 như Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học là những địa điểm nổi tiếng bán dược liệu Đông y, tại đây bạn cũng có thể tìm mua nhiều loại nhân sâm, đủ loại sâm như sâm Hoa Kỳ, sâm Hàn Quốc, sâm Triều Tiên, sâm Việt Nam… với những mức giá khác nhau, sâm Ngọc Linh có giá hàng chục triệu đồng/ kg.

Sâm Ngọc Linh luôn ở tình trạng khan hiếm hàng, và người mua thật khó có thể phát hiện sâm giả trước trình trạng làm giả ngày càng tinh vi.

Tham khảo:

sam-ngoc-linh

Những loại sâm này được trưng bày trong các bao ni-lông cùng với các loại dược liệu khác mà không hề có nhãn mác, nguồn gốc hay chứng nhận nào cả. Ngoài ra cũng có nhiều sản phẩm sâm được ngâm rượu sẵn được bày bán.

Trên thị trường hiện này có rất nhiều loại nhân sâm được bán, tùy theo giá tiền mà khách hàng có thể lựa chọn. Tùy theo độ tuổi, hay loại sâm mà nó được bán với nhiều mức giá.

Rất nhiều loại củ sâm có hình dáng hao hao giống hình người, đặc biệt là nhân sâm, do đó một số vị thuốc khác không thuộc chi, họ sâm nhưng có hình dáng củ tương tự cũng thường được gọi là sâm.

sam-ngoc-linh-ha-huyet-ap

Sâm Ngọc Linh có giá khá cao, tuy nhiên hiện nay, đa số các loại sâm được bày bán, đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chưa kể tới việc sâm bị rút ruột, rồi được làm đẹp lại bằng cách ướp tinh dầu nhân tạo và các hóa chất, hoặc sử dụng những loại sâm giả dùng để ngụy tạo.

Có thể bạn chưa biết, có giai đoạn sâm Ngọc Linh của Việt Nam bị mất hình ảnh nghiêm trọng do bị làm giả bởi một loại sâm khác của Trung Quốc có chất lượng thấp. Ngoài ra, một số loại sâm như Tam Thất hoang, sâm Vũ diệp ở Sapa cũng được sử dụng để trộn lẫn sâm Ngọc Linh.

Hiện có nhiều đơn vị đủ năng lực để thực hiện việc đánh giá chất lượng của sâm Ngọc Linh, nhưng do chưa có các chất chuẩn đặc trưng của sâm Ngọc Linh nên ở phía Nam, chỉ có hai đơn vị Trung tâm Sâm và dược liệu TPHCM và Khoa Dược – Đại học Y Dược TPHCM là có thể đánh giá được chất lượng của loại sâm này.