Từ xưa cha ông ta đã lưu truyền nhiều cách chữa bệnh hôi nách. Trải qua thời gian phát triển, những phương pháp này đã và đang được lưu truyền rộng rãi vì tác dụng tích cực của nó mang lại .baithuocdangian.com tổng hợp một sốcách chữa hôi nách khá hiệu quả, dễ áp dụng, hiệu quả cao đến bạn đọc sau đây.

   hoi-nach

1. Trị hôi nách bằng phèn chua
Lấy 50g phèn chua, dùng lửa nhỏ hơ đến khi phèn chảy nước, rồi đợi phèn cứng lại, giã nhuyễn thành bột rồi bôi vào nách. Đây là cách chữa trị được nhiều người áp dụng vì phèn chua rất dễ mua. Tiếp tục duy trì cách chữa bệnh, ngày 2 lần. Kiên trì bạn sẽ thấy bệnh giảm nhẹ và có khả năng chữa khỏi sau thời gian kiêm nhẫn điều trị.

chua-hoi-nach-bang-phen-chua-123

2. Trị hôi nách bằng gừng tươi
Rửa sạch gừng tươi, giã nhuyễn, sau đó lấy vải vắt nước, bỏ bã và cho nước ra bát. Dùng nước gừng nguyên chất bôi vào nách, ngày vài lượt sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

gung-tuoi

3. Trị hôi nách bằng dấm gạo
Lấy 100g dấm gạo trộn lẫn 5g bột hồi, trộn đều tay. Sau đó, bôi lên phần da dưới nách. Kiên trì thực hiện ngày 2 lần sẽ thấy hiệu quả của việc chữa trị này.

4. Trị hôi nách bằng hạt tiêu kết hợp rượu

hat-tieu
Đây là một phương pháp hiệu quả được nhiều người chọn lựa. Lấy 50g hạt tiêu tươi xay thành bột, cho vào 300 ml rượu, ngâm trong vòng 15 ngày.
Vệ sinh sạch sẽ vùng nách, và bôi hỗn hợp rượu và hạt tiêu vào dưới vùng nách, có thể thấy ngay hiệu quả, ngày làm hai lần sáng tối.

5. Lá ngải kết hợp với phèn chua

la-ngai-cuu
Chọn 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ. Sau đó, đảo đều với 20g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng.
Cho hỗn hợp vào túi vải, kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng trong vòng 1 tháng là có kết quả.

6. Củ cải và glycerine 
Bạn cũng có thể tự chế một lọ xịt khử mùi tự nhiên. Ép lấy nước của khoảng mười cây củ cải và trộn cùng 1/4 muỗng cà phê chất glycerine (glycerine là một chất nền trong suốt, không mùi phổ biến trong ngành hóa mỹ phẩm).

cu cai duong

 

Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước, chứa trong chai dạng xịt giữ lạnh để dùng dần. Mỗi hỗn hợp có thể dùng trong một tuần. Nếu không có củ cải, bạn có thể thay bằng gừng tươi.