Viêm gan C nguy hiểm như thế nào những biểu hiện và nguồn gây ra bệnh từ đâu ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nhiễm virut viêm gan C cấp thường có nguy cơ 50 – 80% trở thành viêm gan C mạn. Có đến 50 – 70% tất cả các trường hợp ung thư gan là có sự liên quan tới virut viêm gan C. Những người viêm gan C mạn không điều trị hiếm khi thanh thải virut tự nhiên trừ khi tình trạng miễn dịch bị thay đổi. Trong những năm gần đây, ở nước ta tỷ lệ bệnh nhân nhiễm virut viêm gan C có xu hướng tăng lên do nhiều nguyên nhân, nhưng dường như viêm gan mạn tính do virut C lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức như viêm gan do virut B.

Khoảng 50 – 70% bệnh nhân viêm gan do virut C sẽ chuyển thành mạn tính, ngoài ra nếu nguyên nhân gây viêm gan C mạn là do truyền máu thì sau 10 năm có tới 20% số bệnh nhân chuyển thành xơ gan, ngay cả với những thể nhẹ và vừa không có triệu chứng và chỉ tăng nhẹ men transaminase.

viem-gan-c
Biểu hiện lâm sàng của viêm gan mạn C cũng tương tự như viêm gan mạn do virut B, thường gặp nhất là mệt mỏi, vàng da ít gặp.

Ở các bệnh nhân nhiễm virut viêm gan C mạn, mục tiêu điều trị là diệt trừ virut, ức chế virut sao chép lâu dài và giảm tình trạng viêm gan. Quá trình điều trị và hiệu quả điều trị còn gặp nhiều khó khăn do các nguyên nhân khác nhau. Điều quan trọng là cần tránh lây nhiễm virut viêm gan C bằng các biện pháp vệ sinh, loại bỏ kỹ những nguồn cho máu và các chế phẩm từ máu bị nhiễm virut viêm gan C; tránh dùng chung những dụng cụ có thể dính máu của nhau như kim tiêm, kim châm cứu, dao cạo, bàn chải đánh răng… Phòng chống các tệ nạn xã hội như nghiện rượu, ma túy, mại dâm, thực hiện sống chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục với người nhiễm virut viêm gan C.

Chính vì vậy để phòng ngừa thì chúng ta phải có chế độ bảo vệ hay có thể sử dụng các loại thuốc bổ gan tại:  http://nhathuocviet.vn/san-pham/tpcn-hewel-giup-bao-ve-gan.html