Cà chua và mật ong là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu chăm sóc da. Sau đây, là cách chống nắng hiệu quả với mật ong và cà chua.

Các nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống ôxy hóa và lycopene có thể là vũ khí chống tia tử ngoại hiệu quả, giúp giảm thiểu những tổn thương trên da do các tia UV gây ra.Theo nghiên cứu cho thấy 20 người được ăn 5 thìa sốt cà chua mỗi ngày trong 12 tuần và cũng trong thời gian này, họ cũng tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại và kết quả cho thấy sự có sự cải thiện rõ nét về sức chịu đựng và khả năng tự bảo vệ của da. Ngoài cách ăn trực tiếp cà chua, bạn có thể đắp mặt nạ cà chua và mật ong. Mặt nạ cà chua và mật ong giúp làn da trở nên ẩm mượt, trắng mịn hơn, giúp giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng mụn cho làn da.

mat-na-trang-da-chong-nang-hieu-qua-trong-ngay-he-2

Cách chế biến mặt nạ mật ong và cà chua:

Cách chế biến mặt nạ cà chua và mật ong cũng vô cùng đơn giản. Ép lấy nước cà chua, thêm mật ong vừa đủ để có một hỗn hợp sệt vừa phải. Phết hỗn hợp lên da, để khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch.

Ngoài cách trên, các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp làn da có thể tăng chỉ số SPF tự chống lại với tia tử  ngoại như: uống nước trà xanh, ăn các loại quả mọng màu xanh và tím như quả nho, quả mâm xôi… Ăn nhiều các loại trái cây giàu vitamin C như  cam, quýt, bưởi, đu đủ… các bạn có thể xem thêm 10 cách làm đẹp cho da của mật ong rừng tây nguyên tại đây .

Thật đơn giản đúng không các bạn! Hy vọng biện pháp này sẽ giúp bạn phần nào chống lại được cái nắng gay gắt thiêu cháy làn da mỏng manh của mình!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại kem chống nắng để giúp làn da được bảo vệ tốt nhất nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: matongdanang.com