Quá trình lão hóa của cơ thể là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng những cách tự nhiên đơn giản dưới đây:

Uống nhiều nước


75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Tăng cường các chất chống oxy hóa
Những độc tố và hóa chất mà hàng ngày cơ thể chúng ta bị phơi nhiễm đang từng bước phá hủy các tế bào. Để chống lại sự phá hủy này và duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn cần tăng cường dung nạp các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten – tiền chất của vitamin A.

Điều chỉnh trọng lượng
Quá gầy hay quá béo đều không tốt cho làn da và sức khỏe của bạn. Chớ nên “thả nổi” trọng lượng mà hãy luôn tìm cách kiểm soát, điều chỉnh cân nặng một cách hợp lý để có một vóc dáng lý tưởng và một sức trẻ tràn trề.

Để protein chiếm đa số trong chế độ ăn của bạn
Protein góp phần làm chậm lượng insulin nhằm cân bằng đường huyết và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Ngoài ra, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và tái tạo các mô. Collagen, một trong những loại protein quý giá nhất trong cơ thể giúp da, tóc và móng thực sự khỏe mạnh. Do đó, bạn cần cố gắng cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể thông qua một chế độ ăn khoa học, lành mạnh và giàu protein.

Ngủ đủ giấc
Thức khuya, ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức trắng… có thể làm mất cân bằng hoóc-môn dẫn đến tình trạng gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hoóc- môn tăng trưởng hoạt động như một loại hoóc- môn chống lão hóa. Đây hẳn là lý do hoàn hảo để thuyết phục bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày nếu muốn trẻ khỏe dài lâu.

Tránh xa các đồ uống có cồn
Sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia… không chỉ ảnh hưởng tới não bộ, gây hại cho tim, gan, dạ dày mà còn hủy hoại tinh thần của bạn. Thường xuyên say xỉn thì rất nhanh thôi, cơ thể thanh niên 18, đôi mươi sẽ sớm trở nên già trước tuổi, tiều tụy và lão hóa là điều chẳng có gì phải nghi ngờ.

Giảm tiêu thụ đường
Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm chậm quá trình lão hóa sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn để có thể chăm sóc cơ thể của mình tốt hơn.

Xem thêm:

Canh ngon dành cho trẻ biếng ăn cơm

Những thực phẩm màu đỏ tốt cho mẹ bầu