Cam thảo là một vị thuốc trong các bài thuốc từ đông y. Ngoài ra, cam thảo còn là một nguyên liệu làm trắng da vô cùng hiệu quả. Sau đây là cách làm kem tắm trắng cấp tốc từ bột cam thảo nhé.

Theo các nghiên cứu gần đây, bột cam thảo rất tốt cho da. Muốn biết tại sao, các bạn xem qua thành phần hóa học của cam thảo sẽ rõ.

Rễ của cam thảo có chứa: Glucid 4,7-10,97%, tinh bột 4,17-5,92%. Và các hoạt chất thuộc nhóm saccharose, các cumarin, triterpen và các sterol, saponosid và flavonoid. Đặc biệt 2 hợp chất saponosid và flavonoid có tác dụng loại bỏ sắc tố da, chính vì vậy đắp mặt nạ bột cam thảo sẽ giúp ta có một làn da trắng như đi thẩm mỹ viện.

 bot cam tha

Bột cam thảo dùng để đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy tế bào chết, mờ nám, tàn nhang, kháng khuẩn, kháng nấm và chống lão hóa da, làm trắng da. Bởi vậy mà hiện nay rất nhiều chị em sử dụng bột cam thảo để dưỡng da và làm đẹp.

Công thức này được xem như một phương pháp tắm trắng tại nhà an toàn, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị với các loại nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả trong 3 ngày thực hiện.

Đừng quá lo lắng vì công thức dưới đây phù hợp với mọi loại da, da dầu, da khô hoặc thường đều có thể sử dụng.

Có một điều mà bạn phải ngạc nhiên đó chính là hiệu quả trong 3 ngày áp dụng, thậm chí, ngay lần đầu tiên sử dụng bạn đã nhìn thấy sự khác biệt.

>> 5 loại kem làm trắng da tốt nhất trên thị trường hiện nay

Công thức 

Nguyên liệu:

– 1 trái dưa leo

– 4 muỗng cà phê sữa tươi không đường

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 2 muỗng canh bột cam thảo

co-nen-dung-kem-trang-da-cap-toc

Thực hiện:

Bước 1: Dưa leo xay nhuyễn lấy nước ép cho vào chén.

Bước 2:  Sau đó, lần lượt đổ mật ong, bột cam thảo, sữa tươi vào trong  chén nước ép dưa leo, trộn đều.

Vậy là bạn đã hoàn thành công thức tẩy trắng da tại nhà.

Cách dùng:

Tương tự như trên, bạn dùng cọ phết đều hỗn hợp lên vùng da muốn làm trắng như mặt, tay, chân và nách… Để khô trong vòng 15 phút, sau đó, dùng bông gòn thấm nước để tẩy sạch hỗn hợp đã khô trên da.

Kết quả thật bất ngờ, bạn có thể thấy được sự khác biệt ngay lần đầu tiên thực hiện. Kiên trì trong 3 ngày, da toàn thân của bạn sẽ trắng như mong muốn.

Mách bạn:
Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm viên uống trắng da chống nắng vô cùng hiệu quả, đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng là viên uống trắng da Primo Whitening Essence và viên uống trắng da Beauty Skin. Với các sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng rạng ngời ngay từ bên trong mà không hề tốn thời gian cũng như chi phí.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: adiva.com.vn