Viêm họng là bệnh phổ biến ở mọi người. Tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng nó gây ra ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn. Những biểu hiện như khàn tiếng, mất tiết là một trong những ảnh hưởng lớn tới việc giao tiếp. Hãy chữa căn bệnh này với các loại trái cây sẵn có trong tủ lạnh nhà bạn, đặc biệt là khi mùa lạnh đang kéo về nhé!

Một số loại trái cây điều trị viêm họng ngay tại nhà

Trong dân gian rất nhiều các kinh nghiệm trị bệnh viêm họng hạt ngay tại nhà được đông đảo người áp dụng để có thể điều trị bệnh này một cách đơng giản tại nhà mà không cần phải dùng tới thuốc trị viêm họng mà vẫn có thể khỏi bệnh. Cùng tìm hiểu ngay sau đây với chúng tôi nhé các bạn.

– Sử dụng khế chua trị viêm họng : trong khế có chứa acid hữu cơ có tác dụng giảm tình trạng viêm họng một cách hiệu quả. Với cách thực hiện đơn giản: Khế chua 500g, rửa sạch, giã nhuyễn vắt nước cốt, hoà với ít muối ngậm nuốt dần. Hoặc ăn 1-2 quả khế, chấm với ít muối.

– Sử dụng Nước nho, cà rốt trị viêm họng: Nho tưoi 25 – 30 quả, cà rốt 1 củ vừa, lê 1 quả, nước chanh vắt 1 muỗng canh. Cách làm đơn giản có thể như sau: Trước tiên, rửa nho, cà rốt, lê cho thật sạch, xắt nhỏ, cho vào máy xay. Xay xong cho nước cốt chanh vào khuấy đều để uống. Một tuần uống 2-3 lần. Thức uống này có tác dụng làm tăng cường thể lực, phòng ngừa cảm mạo, viêm họng, ngoài ra còn giúp làm tươi sắc mặt.

–  Vỏ quả lê 10g, vỏ cây mía 15g. Hai thứ rửa sạch, sắc với 650ml nước, còn lại 300ml, dùng uống thay nước chè trong ngày.

– Chanh quả trị viêm họng :  Nước sôi để ấm 300ml pha với 50g muối và một muỗng cà phê nước cốt chanh. Ngậm nhiều lần trong ngày hoặc ngậm nuốt dần.

– Dùng quả sơn tra 30g, lá chè 6g, đường phèn 30g. Sắc với 500ml nước, còn lại 200ml, chia 2 lần uống lúc đói bụng.

– Sử dụng quả quất ướp muối 5-10 quả, nấu với 650ml nước, còn lại 300ml, uống thay nước chè trong ngày. Có thể đâm nát, chế nước sôi để nguội vào quậy đều để uống. Đối với các trường hợp nặng hơn như viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính bạn cũng nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc quất ướp nước muối. Việc này giúp bạn kháng viêm và kháng khuẩn làm cho cổ họng dễ chịu hơn.

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!

tieu-khiet-thanh
Tiêu Khiết Thanh trị viêm thanh quản hiệu quả