Các loại cây nhà lá vườn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả, bạn biết chưa? Sau đây là công thức trị sạch mụn tại nhà với rau sam.

Dưới đây là công thức trị mụn từ rau sam được khá nhiều chị em áp dụng thành công. Công thức này rất an toàn có thể áp dụng cho mọi loại da mà không sợ bị kích ứng, ngứa hay bong tróc. Chăm chỉ áp dụng khoảng 3 đến 4 tuần, làn da bạn trở nên trắng hồng tự nhiên hơn, các đốm mụn sẽ “không cánh mà bay” rõ rệt. Cùng tìm hiểu nhé.

146

Thoa nước ép rau sam với chanh tươi

Bạn cũng có thể kết hợp rau sam với nước chanh tươi để tăng hiệu quả trị mụn, bởi chanh chứa đầy đủ vitamin C- một chất làm se da giúp khô mụn hữu hiệu. Đặc biệt, cách làm này còn giúp da bạn trắng và mờ vết thâm do mụn để lại.

 Rau sam sau khi đã được giã hoặc xay thật nhuyễn, bạn vắt lấy nước. Lấy 1 thìa nước ép rau sam thì bạn trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi, rồi dùng bông gòn y tế thấm hỗn hợp này chấm lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút, bạn làm sạch da mặt lại với nước ấm.

Trị mụn với rau sam 

Tri-mun-bang-rau-sam

Chuẩn bị: 1 nắm rau sam tươi

Cách làm: Làm cách nào để trị mụn bằng rau sam? Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây:

Lấy nắm rau sam tươi rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành các phần khác nhau. Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên.

Bạn có thể dùng bông trang điểm để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô. Những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp bã và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà hiệu quả đơn giản làm tại nhà

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phunutoday.vn