Đối với một số làn da mẫn cảm đặc trưng loại ra như da dầu thì thường xuyên gặp phải mụn trứng cá là chuyện bình thường. Thế nhưng một số nguyên nhân không tưởng hình thành mụn trứng cá mà bạn không ngờ tới. Để phòng ngừa mụn trứng cá xuất hiện tốt nhất bạn nên biết những yếu tố gây ra mụn rồi biết cách phòng tránh. Chúng tôi xin nêu ra một số loại đồ uống có khả năng gây nên mụn trứng cá nếu như bạn sử dụng thường xuyên. Cùng tìm hiểu để biết cách trị mụn boc của mình bạn nhé!
 
cach-tri-mun-boc
 
Đồ uống dễ nổi mụn mà bạn nên tránh 

1. Cà phê

Cà phê là một loại thức uống ngon được nhiều sử dụng trong đời sống hàng ngày.. Thế nhưng nếu như lạm dụng cà phê quá mức có thể ảnh hưởng tới sức khỏe đồng thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đồng thời có thể gây nên mụn trứng cá,. Cà phê có chứa cocain một chất kích thích thần kinh dẫn tới rối loạn nội tiết trong cơ thể, ngoài ra uống cà phê còn tạo cho bạn cảm giác mất ngủ đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.
cach-tri-mun-boc

2. Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống có khả năng giải nhiệt, giải khát rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng bạn có biết nếu như sử dụng không đúng cách có thể sẽ ảnh hưởng tới làn da gây nên mụn trứng cá.
cach-tri-mun-boc
Trong trà xanh  có hàm lượng caffeine cao giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bạn bị quá tải với hợp chất này. Trà xanh có chứa một sự phong phú của chất chống oxy hóa chống tổn thương tế bào, giúp giảm lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu và ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ tế bào não khỏi các gốc tự do gây ra lão hóa, ung thư. Trà xanh cũng được biết đến với tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh … giúp bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, sáng suốt, tập trung.

3. Sữa tươi tiệt trùng không đường

Sữa tươi được xem là loại nước uống tốt cho sức khỏe bởi nó chứa các carbonhydrate phức hợp, protein, canxi, vitamin và một số chất béo. Nó là loại đồ uống bổ dưỡng nhưng lại không gây tăng cân, mỗi ngày bạn có thể uống 2-3 cốc sữa tươi

4. Mật ong

Uống một cốc nước mật ong vào buổi trưa giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời.Tuy mật ong là một chất dinh dưỡng cao, nhưng nếu như sử dụng không đúng cách cũng có thể gây nên mụn vì mật ong có tính chất nóng.
cach-tri-mun-boc
Trên đây là những loại đồ uống có thể gây nên mụn trứng cá mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng để không gặp phải mụn trứng cá xuất hiện nhé.