Các triệu chứng mãn kinh sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến cuộc sống của phụ nữ. Với 7 triệu chứng thường gặp sau, bạn có thể hoàn toàn có cách đối phó nếu bạn tham khảo bài viết sau đây!

Nóng bừng và đổ mồ hôi đêm

Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh sẽ có những cơn nóng bừng không thể giải thích thường kéo dài 3-5 phút và chủ yếu được kích hoạt do nồng độ hormone estrogen thấp. Đổ mồ hôi đêm xảy ra vào ban đêm do nồng độ hormone kích thích nang FSH cao. Một giải pháp đơn giản để đối phó với tình trạng này là gia tăng lượng vitamin E trong cơ thể qua viên uống bổ sung hoặc qua ăn uống thực phẩm giàu vitamin E như cá hồi và trứng.

Ham muốn tình dục thấp

Ham muốn tình dục thấp là kết quả nồng độ hormone testosterone, progesterone và estrogen thấp trong cơ thể. Phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục do thiếu ham muốn. Để tránh hiện tượng này, các thực phẩm giàu L – arginine được khuyến khích, bao gồm hạnh nhân, hạt điều, và hạt dẻ.

Khô âm đạo & ngứa

Khô âm đạo là một trong những than phiền phổ biến nhất của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, do lượng estrogen thấp làm cho các mô âm đạo và niệu đạo mỏng, sản xuất ít dịch âm đạo hơn và đau khi giao hợp. Ngoài việc sử dụng chất bôi trơn khi giao hợp, bài tập Kegel cũng được khuyến khích để đảm bảo được hưởng thụ thời gian tuyệt vời này. Ngoài ra, tăng nồng độ vitamin E trong cơ thể qua ăn uống hoặc viên uống bổ sung.

Rối loạn giấc ngủ

Phụ nữ mãn kinh thường nóng bừng và đổ mồ hôi đêm nên giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng. Để ngăn chặn tình trạng rối loạn giấc ngủ, có thể dùng các loại nước chiết xuất từ hoa cúc, rễ cây nữ lang… để tăng nồng độ hormone hạnh phúc – serotonin và giảm lo lắng giúp bạn ngủ ngon. Ngoài ra, nên cân bằng lượng đường trong máu qua chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tăng cân & thèm ăn

Do sự biến động hormone và hóa chất trong não nên phụ nữ mãn kinh thường thèm ăn. Nếu thèm ăn thường xuyên thì tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, nồng độ serotonin thấp cũng được cho là nguyên nhân khiến trọng lượng tăng trong thời kỳ mãn kinh. Để kiểm soát, nên bổ sung chất xơ, các loại ngũ cốc, magne và calci.

Da khô

Phụ nữ mãn kinh có nồng độ estrogen giảm làm cho da mỏng hơn, khô hơn cũng như ít đàn hồi. Lớp chất béo dưới da cũng mỏng đi, do đó da khô và hình thành các nếp nhăn. Bổ sung các loại thực phẩm giàu acid béo thiết yếu như dầu hạt lanh và cá. Ngoài ra, thực phẩm giàu isoflavone như đậu nành, và thực phẩm giàu vitamin C cũng rất tốt cho da.

Ngoài những các trên thì vẫn có một cách khác có thể xóa đi nổi lo âu sau mãn kinh của phụ nữ, đó là việc dùng tảo Spirulina mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Với thành phần dinh dưỡng cao, công dụng của tảo xoắn có thể giúp bạn xóa tan đi nổi lo âu sau khi mãn kinh. Với các vitamin B 1 đến B12 kết hợp với các axit amin Tryptophan và Phenylalanin, những vấn đề về stress hay lo âu sau mãn kinh của phụ nữ sẽ được xóa tan đi bằng những giấc ngủ thật ngon và một cơ thể khỏe mạnh. Để biết thêm về công dụng của tảo Spirulina này, các bạn có thể xem thêm tại đây!

cong-dung-cua-tao-xoan
Tảo xoắn giúp ích cho phụ nữ mãn kinh