Bạn có đang sử dụng tinh bột nghệ hay không? Và bạn có gặp phải những biểu hiện này hay không? Dưới đây là những biểu hiện không mong muốn từ tinh bột nghệ.

>> Xem thêm: Bài thuốc trị bệnh viêm khớp bằng nghệ vàng

Dùng tinh bột nghệ phải chú ý những biểu hiện sau đây
Dùng tinh bột nghệ phải chú ý những biểu hiện sau đây

Đau bụng

Do có tính cay, dùng nghệ trong một thời gian dài có thể gây ra đau bụng. Để tránh tác dụng phụ này, bạn nên dùng bột nghệ để có thể dễ dàng tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm khó chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung

Nghệ được biết đến là một chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng nghệ để tránh bất kì tác hại cho em bé.

Khó hấp thụ

Bổ sung nghệ theo đường uống thường khó hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin tổng hợp có chứa piperine – một thành phần hoạt chất giúp thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Gây chảy máu

Một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ vào cơ thể quá nhiều có thể làm chậm quá trình đông máu, vì vậy nó có thể dẫn đến chảy máu. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên lưu ý khi dùng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc tránh dùng nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. Vì vậy, hãy giảm liều hoặc tránh dùng nghệ nếu bạn bị tiêu chảy và buồn nôn.

Lưu ý gì khi sử dụng tinh bột nghệ?
Lưu ý gì khi sử dụng tinh bột nghệ?

Lưu ý gì khi sử dụng tinh bột nghệ?

Điều lưu ý quan trọng nhất mà mình cần các bạn hiểu rõ đó là phải sử dụng đúng tinh bột nghệ nguyên chất. Chỉ có dùng tinh bột nghệ nguyên chất và hiểu rõ cách dùng thì các bạn mới không gặp phải những biểu hiện trên. Làm sao để nhận biết được tinh bột nghệ nguyên chất? Một trong những yếu tố đó là giá cả và nơi mua tinh bột nghệ. Vậy, tinh bột nghệ giá bao nhiêu và mua ở đâu uy tín? Hãy xem thêm tại đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo afamily