Ăn chuối tăng cân lành mạnh vì thành phần trong chuối rất cân bằng và tự nhiên, tốt cho sức khỏe, giúp tạo khối lượng nạc, không tạo mỡ để bạn tăng cân khỏe mạnh.

Chuối có vị béo béo và ngọt ngào là món ăn bổ dưỡng và ưa thích của nhiều người. Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh nên rất tốt để người gầy có thể ăn chuối tăng cân và người béo có thể giảm cân cũng bằng ăn chuối nếu dùng đúng cách.

Tác dụng tăng cân của chuối        

Một quả chuối trung bình chứa 27g carbohydrate với 14g đường. Viện Y học Mỹ cho biết mỗi ngày bạn tiêu thụ từ 45 đến 65% lượng calo đến từ carbohydrate trong chế độ ăn uống 2000 calo/ngày. Một quả chuối chiếm 12% tổng nhu cầu carb và đường trong chuối là đường tự nhiên nên ăn chuối tăng cân khỏe mạnh.

Mặt khác, chuối cũng chứa lượng calo hợp lí, một quả chuối tây trung bình chứa 105 calo và thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Vì vậy, ăn chuối tăng cân cho người gầy theo hướng có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cơ bắp cho vận động viên, tăng khối lượng nạc cơ bắp.

cach-giam-can-bang-chuoi-4

Ăn chuối tăng cân hay giảm cân?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra hiện nay. Như đã nói, ăn chuối tăng cân thế nhưng xu hướng khác lại khăng định ăn chuối giảm cân và có hẳn một phương pháp cân Detox bằng chuối của người Nhật. Và bạn cần hiểu vẫn đề là ở đây là cách ăn chứ không hoàn toàn nằm ở thực phẩm. Đồng ý, chuối nhiều giàu calo và carbohydrate hơn những loại khác khiến bạn tăng cân dễ dàng. Song cũng với chuối nhưng bạn áp dụng cách ăn giảm cân như của người Nhật chỉ ăn gồm chuối và uống sữa trong nhiều ngày liền thì bạn sẽ giảm cân rất nhanh. Do đó, ăn chuối tăng cân mà cũng làm giảm cân nếu bạn áp dụng đúng phương pháp.

Cách ăn chuối tăng cân nhanh chóng

Mỗi ngày 3 – 4 quả chuối giúp bạn tăng cân hiêu quả. Chuối tham gia vào quá trình xây dựng khối lượng cơ bắp khỏe mạnh. Giúp người tập luyện đạt được trọng lượng mong muốn. Những cách ăn chuối tăng cân hiệu quả có thể hữu ích cho bạn như:

– Ăn 3 – 4 trái chuối chín mỗi ngày.

– Chuối đốt rượu rum thơm lừng dành cho người muốn tăng cân nhanh.

Cách làm: Chuối sứ hay chuối tiêu lột vỏ, chẻ dọc quả chuối. Làm tan đường và bơ trong chảo nóng, vặn nhở lửa rồi cho chuối vô rim cho ngấm. Chuối đã được hạ lửa thấ nhất rồi đổ nhanh rượu rum vô chảo, ngọn lửa sẽ bùng lên, làm bề mặt chuối hơi xém vàng. Cuối cùng tắt bếp và rắc hạnh nhân. Món này sẽ ăn với nước sốt bơ đường và kem. Cách ăn chuối tăng cân này cực kì hiệu quả và nhiều người áp dụng rất thành công.

– Dùng sinh tố chuối sữa sau mỗi bữa cơm hoặc như món ăn nhẹ để làm tăng cân hiệu quả.

Lưu ý, không nên ăn chuối chiên hay các chuối chế biến qua nhiều công đoạn vì làm mất một số thành phần của chuối. Mặc khác, dầu mỡ không có lợi cho tim mạch.

Tham khảo thêm một số thông tin giam can bang mat ong , cách giảm cân và giam can bang chanh bổ sung thêm kiếm thức giảm cân tốt nhất cho bạn.