Từ xưa đến nay làm đẹp luôn được các phụ nữ Việt Nam chú trọng trong việc làm đẹp. Ngày xưa khi các loại mỹ phẩm chưa ra đời người phụ nữ đã biết sử dụng nước vo gạo nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng da. Các loại mặt nạ này chứng minh hiệu quả rất tốt và được lưu truyền đến tận bây giờ. Vậy thực sự nước vo gạo có tác dụng làm đẹp chỉ là đồn đại chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Gạo là thực phẩm chính được sử dụng hàng ngày tại các nước Châu Á và Châu Phi trong gạo có thành phần tinh bột rất cao. Sản lượng gạo trên héc ta của các nước Châu Á gấp 3 lần các nước Châu Phi, gạo là lượng thực phấm lớn nhất thế giới khi sản lượng tiêu thụ đạt 600 triệu tấn mỗi năm. Tuy không phải là lương thực ngon nhất nhưng là thực phẩm dự trữ chủ đạo của nhiều quốc gia công nghiệp.

Nước ta tự hào là nước có sản lượng xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, mẫu mã và chất lượng cũng luôn dẫn đầu.

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Trong gạo có hàm lượng dinh dưỡng rất cao lên tới 1528 kj/100g dẫn đầu trong các loại lương thực ngoài ra còn có nhiều loại vitamin B6, E, K1 và khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali…

Trong quá trình vo gạo các vitamin và khoáng chất này tiết đều ra nước các bạn đợi phần dinh dưỡng lắng xuống sau đó đổ phần ở trên lấy hỗn hợp cô đặc này đắp lên da mặt được cho là có tác dụng làm trắng da rất tốt.

Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp này 02 lần mỗi tuần mỗi lần 20 phút có hiệu quả rất tốt trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, làm mềm da và cung cấp vitamin. Trên thế giới không chỉ có phụ nữ ở Việt Nam sử dụng các này để làm đẹp và còn xuất hiện ở Hàn Quốc và Ấn Độ.

Nhờ các tác dụng to lớn trong lĩnh vực làm đẹp mà có rất nhiều loại mỹ phẩm dựa trên các tinh chất có trong nước gạo cô đặc để đưa vào sản phẩm của mình và được đón nhận rất tốt.

Bài viết liên quan

Lấy nước gạo làm sữa rửa mặt

Một cách khá phổ biến để làm đẹp với nước gạo là lấy lượng nước cô đặc hòa thêm một chút chanh bỏ vào lọ để rửa mặt hàng ngày. Chanh giúp tẩy tế bào chết khá tốt trong khi nước gạo giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho da.

Đây là hỗn hợp thích hợp để rửa mặt khi bạn lỡ hết sữa rửa mặt hoặc các loại sữa rửa mặt của bạn khiến tình trạng da bạn ngày càng xấu hơn. Có nhiều loại da đặc biệt nhạy cảm với các hương liệu và hóa chất tạo bọt có trong sữa rửa mặt. Chưa hết việc bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt không kỹ còn sót lại trên da sẽ khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ hay thậm chí ung thư.

Xu hướng ngày nay là chuộm các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên hoặc bán thiên nhiên vậy tại sao không ứng dụng các sản phẩm thân thiện với da để sử dụng hàng ngày như nước vo gạo. Các loại kem trắng da trên thị trường làm da bạn trắng nhưng cũng đồng thời khiến da mỏng hơn từ đó dễ tổn thương với các yếu tố môi trường.

Nước vo gạo giúp trị mụn, kháng viêm

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo giúp làm sạch da đồng thời dưỡng ẩm khiến da khỏe mạnh hơn đồng thời giảm nguy cơ bị mụn. Nước vo gạo nguyên chất cũng giúp làm mờ vết thâm vitamin E trong nước vo gạo thẩm thấu trực tiếp qua da tách các phân tử bị tổn thương khỏi các thành phần khác kích thích quá trình thay da non từ đó khiến da mạn mịn màng hơn.

Gạo là vật liệu phổ biến và dễ tìm tại mọi nhà, làm đẹp bằng nước vo gạo là cách đơn giản nhưng hiệu quả đã được chứng minh từ nhiều thế hệ. Các ban hãy tự trải nghiệm dù tác dụng của cách này không tức thì như các loại kem dưỡng da khác nhưng an toàn và không làm tổn thương đến cấu trúc của da được hàng loạt bác sỹ thẩm mỹ khuyên dùng.

Keyword: Làm đẹp da bằng nước vo gạo tại nhà hiệu quả