Cách làm trắng da 1: Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Khoai tây chứa các Vitamin A, C, B​​; các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. Khoai tây đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sắc đẹp của phái nữ.

Cong-dung-lam-dep-bat-ngo-tu-cam-gao1

Nước ép khoai tây có thể trị được những nốt mụn cứng đầu, làm da mềm mại và chống lại những vết hằn của “thời gian” lên gương mặt bạn.

Hơn thế nữa, sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi là cách làm trắng da, mịn màng mà phái nữ nên bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của mình.

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và luộc (hấp) chín. Sau đó, bạn nghiền nhuyễn khoai tây, trộn với sữa tươi và đắp mặt. Thời gian đắp mặt khoảng 15-20 phút, sau đó bạn rửa lại với nước lạnh cho sạch.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi không chỉ giúp da sáng mịn mà còn có tác dụng cân bằng độ ẩm trên da. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần nhé!

Cách làm trắng da 2: Mặt nạ mật ong, nghệ và sữa chua

Đây là cách làm trắng da tại nhà khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Chỉ cần trộn các nguyên liệu lại với nhau theo tỉ lệ 1:1:1 là bạn đã có được lớp mặt nạ dưỡng da tuyệt vời.

Trong nghệ có chứa chất Curcumin giúp da kháng khuẩn, nhanh lành vết thương, làm mờ vết thâm và trắng da. Mật ong chứa các vitamin và Pinocembrin giúp tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Tính chất dịu nhẹ của sữa chua cải thiện làn da khô, thiếu nước.

Mặt nạ trắng da này an toàn nên bạn có thể đắp 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần đắp 15-20 phút và rửa lại với nước ấm cho sạch. Vì nghệ khó rửa nên bạn có thể rửa mặt với một ít sữa rửa mặt lành tính.

Về mật ong, bạn nên chọn mật ong nguyên chất. Nếu không có mật ong nguyên chất thì bạn có thể lược bỏ hoặc thay thế bằng dầu oliu.

Cong-dung-lam-dep-bat-ngo-tu-cam-gao2

Cách làm trắng da 3: Sữa ong chúa

Sữa ong chúa đang là xu hướng làm đẹp khá “hot” trên thị trường hiện nay. Với 20 axit amin tự do, các vitamin như B1, B2, B6, PP, đặc biệt có nhiều vitamin A, E có trong sữa ong chúa rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Giá thành sữa ong chúa có phần mắc hơn những loại mặt nạ kể trên. Tuy nhiên, nếu các bạn chịu “đầu tư” một chút thì da mặt của bạn sẽ trắng mịn không tì vết.