Tia UV luôn hiện hữu xung quanh chúng ta và là tác nhân gây nên các vấn đề về da như: tàn nhang, nám sạm, đốm nâu, khô da, nếp nhăn và lão hóa da. Nếu không có biện pháp chống nắng toàn thân thích hợp, làn da của bạn có thể bị bỏng nắng, sạm đen, thậm chí à nguy cơ ung thư da. Vậy làm thế nào để chống nắng toàn thân hiệu quả?

1. Sử dụng kem chống nắng toàn thân

Đây là cách chống nắng truyền thống nhưng mang lại hiệu quả cao. Kem chống nắng toàn thân đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ da của phái nữ. Ngày nay có nhiều loại kem chống nắng ra đời nhằm bảo vệ làn da của bạn tối ưu nhất có thể.

Chống nắng toàn thân dạng kem

Chống nắng dạng kem

Ra đời sớm nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Kem có độ mềm mịn cao, dễ thẩm thấu và dàn đều lên da. Dùng loại kem chống nắng này cũng khá tiết kiệm vì bạn chỉ cần cho một chút kem lên phần da cần được bảo vệ, sau đó dùng tay thoa đều, các dưỡng chất sẽ ngấm vào da và phát huy công dụng chống nắng khá hiệu quả.

Trong đó phải kể đến KEM CHỐNG NẮNG TOÀN THÂN ANTHELIOS XL LOTION SPF50+ LA ROCHE POSAY. Sản phẩm này thì không cần phải bàn về độ nổi tiếng của nó trong các dòng mỹ phẩm của Pháp. Với kết cấu mỏng nhe, thẩm thấu cực nhanh lên da, đồng thời không gây nhờn rít suốt cả ngày dài hoạt động. Ngoài ra, La Roche Posay Anthelios XL SPF50+ có khả năng chống tia UVA và UVB mạnh, chống thấm nước lên đến 8h, điều này sẽ thích hợp cho cả khi bạn hoạt động dưới nước.

Chống nắng dạng xịt

Chống nắng dạng xịt

Ra đời muộn hơn so với kem chống nắng dạng cream và chủ yếu được dùng ở dạng kem chống nắng toàn thân hơn là dành cho mặt. Bạn chỉ cần xịt nhẹ một lớp kem giống như sương mù lên da, sau đó dùng tay xoa đều để các dưỡng chất thấm vào da là xong. Dù tiện lợi nhưng chống nắng dạng xịt lại mắc phải một số hạn chế như độ an toàn kém.

Chống nắng dạng bột

Chống nắng dạng bột

Đa dạng về kiểu loại, phù hợp cho từng đối tượng sử dụng.

Kết cấu dạng bột mịn nên khi sử dụng sẽ tạo cảm giác khô thoáng, mềm mại cho da. Chất bột của kem chống nắng thường có gam màu giống với màu da nên không gây mất thẩm mỹ và tiết kiệm thời gian sử dụng. Do ra đời muộn hơn so các loại chồng nắng ở trên nên khắc phục được các nhược điểm, nhưng nó cũng không thích hợp để sử dụng khi đi bơi, tắm biển vì dễ dàng bị nước cuốn trôi.

Chống nắng dạng thỏi

Chống nắng dạng thỏi

Có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng, thích hợp làm kem chống nắng toàn thân hoặc cho cả da mặt.

Cách dùng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nó và vặn phần sáp nhô lên, sau đó chà trực tiếp lên phần da cần chống nắng, nó sẽ cho cảm giác khá mềm mại và êm ái. Tuy nhiên, vì là dạng sáp nên khi dùng sẽ nhanh hết hơn so với các dạng khác và để lại 1 lớp bóng nhẹ khi sử dụng trên da bạn.

2.Viên uống chống nắng – chống nắng toàn thân hiệu quả cao

Viên uống chống nắng-chống nắng toàn thân hiệu quả cao

Trận chiến thương trường chưa bao giờ là dứt, họ luôn cho ra cái mới, cái cải tiến hơn. Chính vì thế mà không ít người dùng đã quay lưng với kem chống nắng vì sử dụng chúng mất nhiều thời gian, hiệu quả không kéo dài hay gây bí rít. Họ chuyển sang sử dụng viên uống chống nắng-một liệu pháp chống nắng toàn thân tiện lợi, mang lại hiệu quả cao như Viên uống chống nắng Heliocare

Viên uống chống nắng thực chất là những viên thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp làm giảm hiện tượng viêm và các tác hại của gốc tự do gây ra bởi tia UV. Từ đó mà giúp bảo vệ tối ưu dưới ánh nắng mặt trời hiệu quả.

Viên uống chống nắng mang lại nhiều lợi ích hơn so với chức năng chính của nó. Ngoài khả năng chắn nắng từ sâu bên trong cơ thể, sản phẩm này còn mang lại tác dụng chăm sóc da tuyệt vời, những lợi ích mà kem chống nắng không thể so sánh được.