Cuộc sống công nghiệp hiện đại, xe cộ, khói bụi từ các công trình, nhà máy, đường xá…làm da bị bị ” vi khuẩn” và đám bụi bẩn tấn công một cách không thương tiếc. Điều này rõ ràng làm cho mụn xuất hiện trên khuôn mặt bạn.

Nhà thuốc Việt chía sẻ cách trị mụn bọc hay mà bạn chưa từng biết.

Xem thêm chi tiết nhé>>> cách trị mụn bọckem dưỡng trắng da mặt.

Ngăn ngừa mụn từ gốc

Khi mụn xuất hiện, Ngay lập tức chúng ta sẽ nghỉ đến cách để loại bỏ chúng khỏi gương mặt của mình. Tuy nhiên, tại sao bạn không nghỉ rằng mình nên ngừa mụn trước đó, để cho mụn không có cơ hội quay lại tấn công bạn. Nước giúp thải độc cho cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Mỗi ngày chỉ đơn giản với 2 lít nước sẽ mang lại cho bạn làn da tươi tắn. Ngoài ra các vitamin và khoáng chất cũng có tác dụng trong việc làm đẹp. Với khoảng  300g rau quả mỗi ngày sẽ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết đó cho bạn. Bạn hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu, chất béo đồng thời hạn chế thức khuya, ngủ nhiều hơn 7 tiếng mỗi ngày bạn nhé.

 

cach-tri-mun-boc

Tuyệt đối không nặn mụn bạn nhé

 

Trị mụn bằng các thảo dược thiên nhiên

Khi trên gương mặt thân yêu của bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu quả mụn thì ngay lập tức bạn không nên nghỉ tới việc sử dụng thuốc hay những loại mỹ phẩm có tác dụng mạnh để chửa trị, bạn có thể nghỉ đến những phương pháp nhẹ nhàng hơn nhiều như các loại mặt nạ từ thiên nhiên, các loại thảo dược thiên nhiên để nhẹ nhàng loại bỏ mụn. Một số loại thảo dược thiên nhiên cơ bản như: trái cây, rau diếp cá, bắp cải..

Tuyệt đối nói không với việc nặn mụn

Rất nhiều bạn trẻ có thói quen nặn mụn khi thấy mụn xuất hiện trên da, nhưng vô tình việc nặn mụn này lại làm cho tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn. Việc nặn mụn sẽ làm cho mụn lan ra nhiều hơn, nặn mụn khi mà mụn chưa muồi se khiến cho da bạn bị tổn thương, mang thêm nhiều vi khuẩn và bụi bẩn vào da, khiến cho mụn sưng to lên và khó hơn trong việc chửa trị.

Lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận

Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da thật sự rất quan trọng. Trong thời đại hiện đại ngày nay thì ai cũng muốn mình đẹp hơn vì thế việc sử dụng mỹ phẩm là rất phổ biến. Nhưng bạn nên chọn loại mỹ phẩm thật sự phù hợp với làn da của mình nếu không thì nó sẽ trở thành nguyên nhân làm cho mụn xuất hiện nhiều hơn trên da mặt.