Thực ra, nếu biết cách chăm sóc da thì bạn không cần dùng tới những mỹ phẩm đắt tiền mà vẫn có thể sở hữu làn da đẹp như mơ. Có những loại mặt nạ từ thiên nhiên đáp ứng cả 2 nhu cầu làm đẹp của bạn là trị mụn và làm trắng da. Không ở đâu xa, những loại nguyên liệu này có sẵn trong căn bếp nhà bạn.

Cùng tìm hiểu nhé!

Mặt nạ cà chua – mật ong đánh “xẹp” mụn viêm ngay lập tức

Mat-na-tri-mun-trang-da-tu-nguyen-lieu-de-kiem1

Quả cà chua căng mọng chứa hàm lượng lycopene và các vitamin, khoáng chất cao. Phần thịt cà chua dùng để đắp mặt có tác dụng thanh tẩy lớp bụi bẩn trên bề mặt da giúp da sáng mịn hơn, thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế mụn đầu đen.

Mật ong có tăng cường sức đề kháng cho da trước nguy cơ xâm hại của các loại vi khuẩn. Nếu da đang bị mụn, đặc biệt mụn viêm thì mật ong sẽ “đánh xẹp” mụn ngay tức thì.

Sự kết hợp giữa cà chua và mật ong tạo nên 1 loại mặt nạ làm trắng da và trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Duy trì thói quen đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần sẽ nhanh chóng đem lại kết quả mĩ mãn cho làn da của bạn.

Mặt nạ trắng da, trị mụn từ nghệ và sữa chua

Mat-na-tri-mun-trang-da-tu-nguyen-lieu-de-kiem2

Đây là cách làm trắng da và trị mụn hiệu quả chỉ trong 1 loại mặt nạ. Ở phương diện nào thì mặt nạ nghệ – sữa chua đều hoàn thành tốt “nhiệm vụ” của mình.

Trong củ nghệ có chứa tinh chất Curcumin có tác dụng kháng viêm, làm khô đầu mụn sưng viêm hiệu quả. Tinh chất này còn có tác dụng làm mờ luôn các vết thâm do mụn để lại và giúp da trắng hồng hơn.

Sữa chua là một loại mỹ phẩm rẻ tiền và phù hợp với mọi loại da mà mọi phụ nữ nên có. Sữa chua có tác dụng “đẩy lùi” những dấu hiệu của tuổi tác, thu nhỏ lỗ chân lông, làm da trắng mịn hiệu quả.