Nhân sâm Hoa Kỳ với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhưng ngoài tác dụng là một loại thuốc chữa bệnh thì sâm hoa kỳ còn được dùng để chế biến và sử dụng để chế biến các món ăn bồi bổ sức khỏe rất là tốt. Vậy sâm Hoa Kỳ pha chế như thế nào để đạt hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Trong văn hóa châu Á, nhân sâm Mỹ được coi là có tác dụng làm mát của “âm”, trong khi nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng sưởi ấm của “dương”. Người ta tin rằng sử dụng đúng cách cả hai loại có thể mang lại sự cân bằng. Nhân sâm có thể rất tốn kém và thường được bán trong dạng khô, thái lát hình thức đó là tốt nhất được sử dụng để nấu ăn trong nước, trà hay nước luộc.

Cách pha chế sâm Hoa Kỳ
Cách pha chế sâm Hoa Kỳ

1. Một tách trà: Điền vào một nồi với nước và đun sôi. Thêm 2-3 gram nhân sâm cho mỗi cốc nước. Thêm gừng, mật ong, ngày hoặc các loại thảo mộc cho hương liệu.
2. Đun nhỏ lửa hoặc trà dốc 4-5 phút cho đến khi nhân sâm làm mềm. Đun sôi cho hai giờ, thay thế nước như nó hơi nước ra, uống trà rất mạnh.

3. Căng trà, bảo quản nhân sâm. Uống một cốc trà nhân sâm mỗi ngày. Tái sử dụng nhân sâm 2-3 lần trước khi vứt bỏ hoặc ăn nó.

4. Cắt giảm nhân sâm để phù hợp với một chai mật ong, rượu vodka hay rượu gạo. Lát nhân sâm thành nhiều phần để tăng tiềm năng của truyền nếu bạn có một gốc rất nhỏ.

5. Chèn nhân sâm vào một chai, đóng nó và để nó dốc 5-6 tuần. Lưu trữ trong một nơi tối và mát.

6. Canh nhân sâm. Đun nhỏ lửa khoảng hai giờ cho nhân sâm tươi, ít thời gian hơn cho lát khô. Ngâm củ tươi khi nhân sâm mềm. Thêm vào nước dùng hoặc loại bỏ nó và ăn riêng. Lát khô có thể vẫn còn và được ăn kèm với các món canh.

7. Thêm gia vị để củ tươi, cắt lát mỏng và ngâm qua đêm. Đặt nhân sâm trong món salad và món ăn phụ.

8. Thêm nhân sâm tươi thái lát để món ăn thêm cay đắng, hương vị cay. Xào nhân sâm với rau, nấu ăn với cơm hoặc thêm vào nhồi hỗn hợp.

Trên đây là một số cách sử dụng nhân sâm Hoa Kỳ để tăng cường, bồi bổ sức khỏe hiệu quả. Hy vọng những bài thuốc này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hiệu quả.

> Xem thêm: 

Điều trị viêm dạ dày hiệu quả bằng bí đỏ