Việc giảm cân để có một thân hình thon thả gợi cảm luôn là mong muốn của không ít phụ nữ. Tuy nhiên, có những sai lầm trong việc giảm cân mà bạn cần tránh đó là:

Bỏ ăn sáng

– Vì ngủ dậy trễ quá không có thời gian ăn sáng, vì cảm giác không muốn ăn rồi ngay sau đó bạn bị cuốn vào guồng quay công việc trong khi bạn thực sự cần một bữa sáng hoàn hảo để cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể và bù đắp những dưỡng chất cần thiết sau một thời gian dài nhịn đói từ đêm hôm trước. Và rồi bạn có cảm giác đói lả, mệt mỏi, không thể làm việc tốt được đó là chưa kể đến có thể bạn sẽ bị tụt huyết áp và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn nữa đấy.

Ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng

– Các bạn gái thừa cân nghĩ rằng, thực phẩm dành cho người ăn kiêng ăn sẽ không giảm cân nên ăn bao nhiêu cũng được: Đó là các loại bánh có tỷ lệ chất béo thấp, là sữa dành cho người gầy, là những hũ sữa chua được làm từ sữa gầy kết hợp thành phần trái cây… nhưng các bạn đã lầm, việc bạn ăn thoải mái như vậy vừa không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể lại vừa thực hiện động tác “góp gió thành bão” cho việc lên cân của mình, đó là chưa nói đến những tác dụng phụ không tốt của những chất bảo quản trong các thức ăn, đồ uống được chế biến sẵn như thế.

Thích uống nước ép hơn ăn trái cây

– Thích uống nước ép hơn là ăn trái cây tươi: Trong khi đó nước ép lại có thêm đường càng khiến bạn dễ tăng cân, tăng lượng đường trong máu hơn, trong khi chất xơ rất cần thiết cho cơ thể lại bị bạn bỏ qua.

Ăn kiêng quá gắt gao

– Ăn kiêng quá gắt gao: Cơ thể bạn dù không hoạt động gì cả, dù chỉ nằm yên một chỗ thì 1 ngày trung bình bạn cần tới ít nhất là 1200-1500calo để thực hiện các chức năng của cơ thể. Nếu bạn phải vận động và làm việc chân tay thì phải cần đến 2000-3000calo mỗi ngày. Ấy vậy mà, bạn muốn cơ thể nhanh chóng lấy được vẻ thanh mảnh, gọn gàng, mỗi ngày bạn chỉ đưa vào cơ thể 700-800calo trong một thời gian dài thì không những bạn bị suy dinh dưỡng trầm trọng, cơ thể mệt mỏi, uể oải, làm việc không hiệu quả. Đó là chưa kể đến bạn có nguy cơ bị thiếu máu, sỏi mật và các biến chứng về tim mạch. Trong khi đó nêu bạn ngưng ăn kiêng thì mọi thứ lại trở về như cũ và không giải quyết được vấn đề gì hết.

Ăn thật no, rồi nhịn đói

– Ăn một bữa thật no và hai bữa tiếp theo nhịn đói chỉ uống nước lọc cầm hơi: Và khi bạn ăn lại sẽ ăn với số lượng rất nhiều. Chỉ trong một thời điểm ngắn, bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng thì chỉ có một phần trong đó chuyển hóa thành năng lượng, còn lại là tích trữ dưới da dưới dạng mỡ. Cách này không những không làm bạn giảm cân mà còn tăng cân vù vù.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về sai lầm trong việc giảm cân sẽ cho các bạn những thông tin hữu ích để xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

Thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ ngoài 40