Gan đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Vì thế việc bảo vệ quan không bị nhiễm độc hết sức cần thiết. Sau đây là một số thực phẩm giúp thanh nhiệt, giải độc gan hiệu quả.

Tỏi

Chỉ một lượng nhỏ tỏi cũng có thể kích hoạt các enzyme trong gan giúp cơ thể thải độc tố. Tỏi chứa nhiều allicin và selenium, hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan.

Bưởi

Chứa nhiều vitamin C và các chất ôxy hóa, bưởi giúp tăng cường quá trình thải độc tự nhiên của gan. Một ly nước ép tươi mỗi ngày giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh ra các enzyme thải độc gan, đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Củ cải và cà rốt

Hai loại rau củ trên đều chứa nhiều chất chống ôxy hóa có nguồn gốc thực vật và beta carotene. Vì thế, ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích cải thiện chức năng gan.

Trà xanh

Loại đồ uống này rất tốt cho gan, chứa nhiều chất chống ôxy hóa nguồn gốc thực vật là catechins có tác dụng hỗ trợ chức năng gan.

Các loại rau lá xanh

Được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng thải độc tốt nhất cho gan, rau lá xanh bạn có thể ăn sống, nấu chín hoặc ép nước uống. Với khả năng đặc biệt trung hòa các kim loại nặng, chất hóa học và thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm sạch này giúp bảo vệ gan.

Táo

Giàu pectin, táo giúp cơ thể làm sạch và giải phóng các độc tố trong hệ thống tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng gan, thải các chất độc trong cơ thể.

Dầu oliu

Các loại dầu như oliu, hạt cải, hạt lanh… rất tốt cho gan khi sử dụng ở mức vừa đủ, giúp cơ thể hấp thụ chất độc hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể. Bằng cách này, nó giúp gan giảm bớt gánh nặng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những thực phẩm giúp thanh nhiệt và thải độc gan rất tốt. Hy  vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn

Mách bạn

Trong Đông y, người ta thường sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên giúp thanh nhiệt giải độc gan. Trong số đó có thể kể đến bồ công anh. Bồ công anh là loại cây thường mọc ở bờ bụi nhưng lại có công dụng chữa bệnh rất tốt, giúp chữa khỏi bệnh tắc tia sữa, tiêu độc, viêm loét dạ dày và bệnh viêm phổi.

Bài thuốc từ bồ công anh:

Bồ công anh 20g, lá khôi 12g, Cam thảo 6g, Ô tặc cốt (Mai mực) 8g, Nghệ vàng 8g, vỏ quýt 6g. Cho vào 3 bát nước sắc cạn còn 1 bát. Một thang sắc làm 2 lần uống trong ngày.

Tuy nhiên đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo. Để chắc chắn bạn nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ. Xin cảm ơn