Phương pháp dùng lá đu đủ để chữa bệnh ung thư mặc dù chưa có bất cứ chứng minh hay căn cứ khoa học nào được công bố tuy nhiên do chi phí để áp dụng phương pháp này rất thấp nên nhiều người cũng áp dụng theo.

Bài thuốc được các trang mạng xã hội chia sẻ đó là dùng lá đu đủ thái nhỏ phơi khô, sau đó lấy 9 phần lá đu đủ, 1 phần lá sả nấu như nước trà để uống.

su-thuc-ve-bai-thuoc-la-du-du-chua-ung-thu-640x427

Để hiểu hơn về công dụng của lá đu đủ trong điều trị ung thư thì Một Thế Giới đã có buổi trò chuyện với viện phó viện Y học dân tộc bác sĩ Trần Văn Năm để làm rõ vấn đề này. Theo bác sĩ Trần Văn Năm thì bệnh ung thư là căn bệnh nan y khó chữa, khó điều trị nếu để lâu thì khả năng tử vong là rất cao.

Và hiện nay bệnh ung thư được Tây y điều trị bằng các phương pháp khoa học hiện đại như: phẫu trị, hóa trị, xạ trị. Bệnh phát hiện sớm thì mới có thể kéo dài được sự sống cho người bệnh được. Cho nên theo bác sĩ Trần Văn Năm thì việc điều trị ung thư bằng một loại lá hay một phương thuốc là điều không thể.

Tuy nhiên do tâm lý người bệnh, nên dù là một tia hi vọng nhỏ nhoi, nên có những bài thuốc chưa được kiểm chứng khoa học nhưng vẫn được người bệnh áp dụng như dùng lá đu đủ, dùng xáo tam phân hay nấm liên xanh, nấm linh chi…

Đối với các thông tin trên mạng chia sẻ các nghiên cứu về việc dùng lá đu đủ để điều trị ung thư thì bác sĩ cho biết thêm một vài thông tin như sau.

Các nghiên cứu về việc điều trị ung thư bằng lá đu đủ cũng có một số tài liệu ghi chép lại tuy nhiên các thử nghiệm này mới chỉ áp dụng trên động vật như chuột, thỏ và chưa có một cuộc thử nghiệm nào trên con người được công bố.

Theo các nghiên cứu thì thành phần chính của lá đu đủ có chất papain, chất này có khả năng phá hủy các protein giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nguồn chất đạm trong dạ dày, và có khả năng trung hòa các độc tố, tăng cường hệ miễn dịch chống lại dị ứng thức ăn và sự phát triển các khối u.

Qua các đặc tính trên thì các nhà nghiên cứu cũng hi vọng nó sẽ kết hợp được với các loại thảo dược khác hoặc các phương pháp điều trị truyền thống để góp phần điều trị bệnh ung thư.

Tuy nhiên với khả năng có thể phá hủy chất đạm của lá đu đủ thì những bệnh nhân có kèm theo bệnh dạ dày dễ bị kích ứng hoặc có thể gây xuất huyết bao tử. Ngoài ra phương pháp này còn kết hợp cả lá sả, tinh dầu lá sả có thể khiến bệnh nhân dễ bị viêm loét dạ dày.

Theo bác sĩ thì cơ địa của mỗi người là khác nhau và các bệnh nhân ung thư cũng có thể mắc kèm theo các bệnh mãn tính khá nhau do đó khi điều trị ung thư họ cần được điều trị song song với việc điều trị bệnh mạn tính.

Vì vậy người bệnh không nên tự điều trị bệnh cho bản thân mà nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ có kinh nghiệm, có chuyên môn để đạt được kết quả tốt nhất.