Đến với đất nước Việt Nam, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi được thưởng thức cafe Việt. Mô hình kinh doanh cafe không chỉ mới lạ với khách nước ngoài mà còn được dân mình thích. Số lượng quán cafe ngày một tăng khiến tỷ lệ cạnh tranh giữa các chủ quán trở nên gay gắt. Tìm hiểu những cách thiết kế quán cafe sau để đạt lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ.

Vì sao cần thiết kế quán cafe?

thiết kế quán cafe 1
Thiết kế quán cafe để nâng mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng cho quán

Quán cafe được xây dựng theo bản vẽ cụ thể sẽ mang lại hiệu quả thi công như mong đợi. Bản vẽ mô phỏng sẽ giúp chủ quán hoàn thành công trình nhanh hơn và tránh rủi ro. Quan trọng hơn là công năng của quán sẽ được duy trì ở mức tối đa nhất. Thiết kế quán cafe đẹp, đạt chuẩn sẽ quyết định tới việc kiểm soát chi phí đầu tư.

Một mô hình kinh doanh có thiết kế đẹp bao giờ cũng có nhiều cơ hội để thành công. Bởi khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp mà công ty đang có. Cách bài trí khoa học mang lại không gian giải trí, thư giãn tuyệt vời. Vậy nên, khâu thiết kế phải luôn được chú trọng và không thể thiếu khi kinh doanh cafe.

Các kiểu thiết kế quán cafe đẹp mê mẩn

Muốn thu hút khách hàng thì đầu tiên quán cafe cần có giao diện đẹp và thu hút ánh nhìn. Vài gợi ý sau sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chọn kiểu thiết kế quán cafe ưng ý.

Quán cà phê vỉa hè

Người Việt có lẽ đã không còn quá xa lạ với kiểu thiết kế quán cafe vỉa hè đặc trưng. Số vốn mà chủ đầu tư bỏ ra để mở quán vỉa hè không quá nhiều. Đối tượng khách mà mô hình này hướng tới là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng. Chọn một vị trí đắc địa, bố trí bàn ghế gọn gàng là có thể kinh doanh cafe hiệu quả.

Quán cà phê ven hồ

Thiết kế quán cafe ven hồ có lợi thế là tận dụng được phong cảnh xung quanh hồ. View hồ thoáng đãng có lẽ cũng là lý do mà nhiều người yêu thích phong cách decor này. Khi mở quán, chủ đầu tư lưu ý để không chọn địa điểm che khuất tầm nhìn khách. Phong cách thưởng thức cafe mở rộng sẽ rất phù hợp để thư giãn cho khách hàng.

thiết kế quán cafe 2
Quán coffee ven hồ là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng bậc nhất hiện nay

Quán cà phê phong cách mộc

Quán cafe mộc có thể khiến khách hàng cảm nhận được sự sang trọng, sạch sẽ bất ngờ. Xu hướng uống cafe nguyên bản sẽ tạo được ấn tượng ban đầu tuyệt vời. Khâu thiết kế quán cafe đóng vai trò quan trọng để linh hồn quán được lan tỏa.

Bàn ghế nên có màu sắc, kiểu dáng tương thích với phong cách chủ đạo mà quán hướng tới. Một vài điểm nhấn trên tường cũng cần có sự đầu tư và trau chuốt tỉ mỉ. Để từ đó tạo được một không gian gần gũi và ấm cúng cho khách hàng.

Quán cà phê sách

thiết kế quán cafe 3
Không gian thưởng thức cafe cho dân tri thức, yêu thích đọc sách

Quán cafe sách sẽ thiết kế không gian trang trọng và đủ sự yên tĩnh cần thiết cho khách hàng.  Chủ đầu tư cần chọn màu sắc và ánh sáng theo khuynh hướng nhẹ nhàng, tự nhiên và ấm áp. Khách ghé quán chủ yếu sẽ là những người yêu thích cafe ngon và có niềm đam mê đọc sách. Kệ trưng bày sách cần hài hòa về kích thước, màu sắc và phải sắp xếp khoa học, gọn gàng.

Quán cà phê sân vườn

Những tín đồ mê thiên nhiên không thể cưỡng lại sức hút của mô hình thiết kế cafe sân vườn. Sự có mặt của những yếu tố tự nhiên giúp không gian quán mát mẻ và thư giãn. Cà phê sân vườn không yêu cầu nội thất cầu kỳ nhưng vẫn phải tạo được ấn tượng đáng nhớ. Kết hợp thiên nhiên với vật dụng trang trí đơn giản cũng đủ gây thương nhớ cho khách hàng.

Quán cà phê trung tâm thương mại

Thiết kế quán cafe tại các trung tâm thương mại đang trở thành xu hướng phổ biến. Muốn không gian uống cafe nổi bật hơn thì chủ quán cần chú ý đến ánh sáng bên trong. Dùng kính để bao bọc bên ngoài sẽ tạo được sự sang trọng và bắt mắt.

Quán cà phê ở khu vui chơi giải trí

Thiết kế quán cafe tại các khu vui chơi phù hợp với gia đình có con nhỏ từ 2-10 tuổi. Bố mẹ có thể vừa uống cafe vừa theo dõi các con tham gia vui chơi, giải trí. Yếu tố màu sắc có tác dụng hỗ trợ, kích thích các bạn nhỏ vui chơi thỏa thích. Không gian rộng rãi sẽ là lợi thế để áp dụng mô hình decor kiểu này.

Quán cafe nhỏ hẹp

thiết kế quán cafe 4
Diện tích nhỏ hẹp không còn là trở ngại khi biết cách tối ưu hóa không gian

Bạn sở hữu mặt bằng có diện tích nhỏ nhưng vẫn muốn quán cà phê của mình thu hút khách. Muốn đạt được điều này thì cách trang trí nội thất cần đơn giản, bố trí ngăn nắp, khoa học. Chủ đầu tư ưu tiên chọn mẫu bàn ghế có kích thước phù hợp với không gian quán. Điều này sẽ khiến mọi chi tiết trang trí trở nên cân đối và hài hòa.

Khi decor cần hạn chế dùng đồ trang trí kích thước lớn vì nó tạo sự chật chội, bí bách. Bạn có thể sử dụng giỏ hoa, tranh ảnh nhỏ,…để thay thế. Bên cạnh đó, thiết kế lối đi đủ rộng để khách hàng có thể di chuyển thoải mái. Chọn tông màu, ánh sáng thích hợp có thể khiến không gian thêm thoáng đãng và nhẹ nhàng.

Trên đây là một vài cách thiết kế quán cafe mà bạn nên tham khảo trước khi kinh doanh. Nhìn chung, mỗi mẫu trang trí quán sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Chủ đầu tư cần cân nhắc để đảm bảo mô hình kinh doanh của mình thành công mỹ mãn.