Thoái hóa khớp thường là một bệnh xương khớp khi bạn về già. Căn bệnh này thường hay xảy ra trên cơ thể người già nhất đầu gối và tay chân. Tuy căn bệnh này về già làm bạn khó chịu nhưng căn bệnh này vẫn có phòng ngừa và điều trị. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp.

hinh22
Thoái hóa khớp có thể xuất hiện trên các xương ở khắp trên cơ thể bạn

Trường hợp sụn khớp của bạn hư nhiều gây viêm, gây đau và ảnh hưởng đến chức năng vận động thì có thể dùng thuốc giảm đau kháng viêm như có thể dùng thuốc có chứa thành phần Glucosamine để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Trong đó, Glucosamin Sulfat được chứng minh có hiệu quả nhất. Do Glucosamine tham gia quá trình chuyển hóa tổng hợp nên thành phần của sụn khớp nên thuốc chứa thành phần này không những có thể giúp giảm đau, chống viêm mà quan trọng nhất là kích thích sản xuất sụn, ngăn chặn tiến triển của bệnh.

Nếu thấy đau nhức ở các khớp và khó di chuyển trong một thời gian vài ba tuần thì nên đi khám bệnh để xác định có bị thoái hóa khớp hay không. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu đáng kể cơn đau và nguy cơ tàn phế. Tuy vậy, thoái hóa khớp thường tiến triển chậm, vì vậy, chúng ta có thể phòng ngừa và hạn chế các cơn đau do thoái hóa sụn khớp bằng cách:

Tăng cường các kiến thức về sức khỏe, đặc biệt sức khỏe xương khớp; vận động, tập luyện, làm việc vừa sức; ăn uống dinh dưỡng hợp lý; tránh dư cân, béo phì, tránh mang vác vật nặng, tránh tăng áp lực cho sụn khớp và đĩa đệm; phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý tại hệ thống xương khớp.

– Sự lão hóa là không tránh khỏi nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh và hạn chế bệnh bằng cách điều chỉnh lối sống hàng ngày. Ngay khi bước vào lứa tuổi trung niên, nhất là từ 40 trở lên, cần duy trì tập thể dục đều đặn, có chế độ ăn hợp lý tránh béo phì, tăng cường bổ sung canxi, các sản phẩm chứa Glucosamin, Chondroitin để bảo dưỡng sụn khớp và duy trì chất nhầy trong ổ khớp nhằm bôi trơn khớp và hạn chế tối đa thuốc lá, rượu bia. Đây là phương án hiệu quả để bảo vệ sức khỏe trước tất cả bệnh tật.

” Sức khỏe là vàng” bạn đừng nên quên mất điều này. Hãy tự biết quan tâm chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mình. Cơ thể chúng ta có cơ chế báo động rất tuyệt vời. Khi có vấn đề nó sẽ báo động ngay cho bạn. Trong đó đau là dấu hiệu báo động chủ yếu. Hãy đi thăm khám và điều trị ngay khi bạn nhận thấy các cơn đau đang hỏi thăm bạn.

Hi vọng qua bài viết này bạn cần chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Việc sức khỏe tốt sẽ tạo cho hệ miễn dịch tốt, xương khớp chắc khỏe sẽ ngăn cản những căn bệnh thường xuyên về già. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng hoàng thấp linh  để ngăn chặn những cơn đau khi rồi kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html

Nguồn: thoaihoakhop.com