Một chế độ ăn uống giàu kẽm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì thế bộ sung thực thực phẩm giàu kẽm là điều cần thiết cho sức khỏe mà bạn không nên  bỏ qua.

Hàu

Trung bình trong mỗi con hàu có chứa 5,3mg kẽm. Những loại động vật có vỏ chứa lượng protein cao, tương đối ít calo, và nhiều vitamin và khoáng chất có giá trị khác như vitamin C, vitamin B12, sắt và selen. Hãy thử với hàu nấu chín, đóng hộp hoặc nướng. Hàu vừa là một món ăn ngon vừa giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất. Ngoài ra, hàu cũng là nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe tình dục.

Cua và tôm hùm

Cua và tôm hùm là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Trong 3-ounce cua hoàng đế sẽ cung cấp 43% kẽm (6,5mg) và tôm hùm cung cấp khoảng 23% kẽm (3,5 mg) của số lượng khuyến cáo hàng ngày. Một số loài cái như cá hồi, cá mòi, cá bơn và họ cá lưỡi trâu cũng cung cấp kẽm với liều lượng ít hơn cua và tôm hùm. Nhiều loại hải sản là nguồn bổ sung kẽm tuyệt vời cho cơ thể, tốt cho tim và sức khỏe của người ăn kiêng. Cung cấp đầy đủ kẽm sẽ giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh.

Thịt đỏ và thịt gia cầm

Thịt bò, thịt lợn, thịt gà không chỉ chứa nhiều protein mà còn cung cấp một lượng lớn kẽm. Để có nhiều dinh dưỡng nhất và không bị mất chất khi cắt thịt, nên chọn các loại thịt nạc đã loại bỏ mỡ hoặc da của thịt gia cầm. 3-ounce (85g) ức gà cung cấp 6% (0,9mg) giá trị khuyến cáo hàng ngày của kẽm. Trứng gà cũng chứa kẽm, có khoảng 0,6mg kẽm trong một quả trứng gà lớn.

Các loại đậu

Bổ sung cái loại đậu như đậu xanh, đậu đen,….vào chế độ dinh dưỡng của bạn để có thể bổ sung kẽm và những lợi ích sức khỏe khác. Các loại đậu tương đối ít calo, ít chất béo, thực phẩm giàu protein tuyệt vời chứa vitamin, khoáng chất, và rất nhiều chất xơ.

Sữa

Ngoài việc là nguồn giàu canxi, sữa và sữa chua cũng là nguồn ngon và bổ dưỡng của kẽm. Một phần ăn 1 cốc sữa không béo hoặc ít béo chứa 7 phần trăm (1 mg) kẽm, trong khi một tách béo hoặc ít chất béo sữa chua cung cấp 15 phần trăm (2,2 mg). Thêm sữa không béo hoặc ít béo với ngũ cốc, bột yến mạch, và trái cây tươi.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các bạn cần bổ sung một lượng vừa phải và phù hợp để không gây hại cho cơ thể.