Món ăn ở bất cứ đâu khi chúng ta đi du lịch khi đến mỗi vùng miền điều khác nhau, điều có nét đặc trưng riêng biệt của nó. Và món ăn hấp dẫn tại Cà Mau cũng thế. Nó cũng có những nét đọc đáo riêng mà không thể bỏ qua khi quý khách đi du lịch đến vùng tận cùng bản đồ Việt Nam. dưới đây là ba món ăn mà quý khách có thể tham khảo khi du lịch Cà mau.

  1. Chả Trứng mực Cà Mau

Tại Cà Mau, thì trứng mực được xem là món ăn ngon hấp dẫn, mà nhiều du khách khi đến du lịch Cà Mau điều muốn dùng thử món ăn, và những người dân bản xứ đã làm ra một món chả trứng mực, món ăn rất tuyệt. và cũng có nhiều người hỏi món ăn này được ai nghỉ ra, và nó đến từ làng hay xã nào trong tỉnh thì không một ai biết đến, nó như một câu hỏi của rất nhiều người khi dùng món ăn ngon tuyệt vời này.

Chả Trứng mực Cà Mau vàng hoe
Chả Trứng mực Cà Mau vàng hoe

Cách làm món ăn chả trứng mực không mấy khó, trứng mực đem đi chiên sẽ có màu vàng óng ánh trông rất đẹp mắt, dùng các loại rau, và nước chấm phải là loại nước mắm ngon sẽ làm tăng thêm vị đậm đà và tuyệt vời cho món ăn. Ngoài ra món ăn cũng là một phần nào đó để cho các người đi xa quê lâu lâu về dùng và nhớ hoài hương vị quê nhà. Còn quý khách dùng món ăn sẽ nhớ mãi cái nét đẹp của chả trứng mực tại đây.

  1. Cháo cá kèo Đất Mũi ngon không diển tả

Đây là một món ăn ngon tuyệt không thua gì món trứng mực, cá kèo một loại cá ngon, bổ dưởng. nơi sinh sống của cá là ở những vùng nước lợ, hay nói đúng hơn là sống trong các vuông, ao tại vùng ngập mặn Cà Mau. Cháo cá kèo thơm phức sẽ làm lung động quý khách khi đến Cà Mau du lịch.

Cháo cá kèo Đất Mũi ngon không diễn tả
Cháo cá kèo Đất Mũi ngon không diễn tả

Món ăn không quá khó làm điều khó ở đây là phải làm sạch lớp nhớt trên mình cá, vì nếu không làm sạch cá sẽ rất tanh, khó lòng nào ăn nổi. công việc tiếp theo là cách nấu một nồi cháo truyền thống với nhiều loại gia vị bình thường. giai đoạn cuối là quý khách cho hành lá để làm tăng thêm vị đậm đà của cháo. Làm thành một món ăn hấp dẫn tại Cà Mau hki quý khách đến, không chỉ thế cá kèo cũng giữ được độ tươi ngon ngọt cùng với nồi cháo.

  1. chuột đồng chiên Cà Mau

cũng không khác gì với loại chuột nổi tiếng Đồng Tháp, thì chuột đồng tại Cà Mau cũng là một trong những món ăn dân dã ngon hết sẫy trong các cuộc nhậu với rượu đế tại đây. với những cánh đồng bát ngát tại miền tây hay là tại Cà Mau, vào các mùa thu hoạch lúa người dân thường bắt được các con chuột to, ngon để chế biến món ăn đậm chất của vùng miền Tây Nam Bộ.

Chuột đồng chiên Cà Mau
Chuột đồng chiên Cà Mau

Vì là một món ăn dân dã nên cách chế biến món chuột chiên này không mấy quá khó khăn và phức tạp. điều quang trọn của món ăn chính là phải làm sạch chuột như thế nào để người ăn có cảm giác an toàn khi ăn. Mà người dân tại đây dùng các loại cây như xã, ớt để ướp chung nước mắm, để án đi muồi chuột, sao đó đem lên chảo chiên, thế là ta đã có được món chuột chiên Cà Mau hấp dẫn khi dùng qua quý khách sẽ nhớ mãi mùi vị vừa sợ sợ vừa thấy kích thích.

Trên là những món ăn ngon và cũng là ba món ăn hấp dẫn tại Cà Mau nằm trong vô số món ăn ngon tại đây. Quý khách có thể dùng những món ngon này khi đi du lịch Cà Mau, cùng với baogiatran.vn đến vùng đất tận cùng này quý khách sẽ có những thời gian và trải nghiệm tuyệt vời sau những ngày mệt mõi với công việc.

tags: vé máy bay tết 2017.

các mục khác :

tác dụng của cải bó xôi trong dân gian

Những bài thuốc chữa amidan hóc mủ hiệu quả cho người lớn