Tóc trong bóng mượt chưa đủ mà còn cần cả hương thơm trên tóc nữa mới có thể quyến rũ người khác phái. Theo các chuyên gia, các bạn nên gội đầu thường xuyên để tóc không bị bám bụi, không xuất hiện mùi đặc trưng trên tóc. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp tóc bạn thơm lâu tự nhiên giúp bạn vừa làm thơm vừa nuôi dưỡng tóc.

1. Chanh

Chanh có mùi tự nhiên của các loại quả họ cam quýt. Bạn có thể dùng chanh để làm tóc bạn thơm hơn. Nước chanh cũng cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ gàu. Vì vậy, hãy thử bôi nước chanh trên tóc của bạn và sau đó rửa sạch với dầu gội nhẹ.

2. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một trong những chất làm se da tốt nhất. Nó vô cùng có lợi cho làn da của bạn. Đối với tóc, nước hoa hồng chẳng mang lại các lợi ích nào như những lợi ích nó mang lại cho làn da. Tuy nhiên, ngâm tóc trong nước hoa hồng lại giúp mái tóc của bạn có mùi thơm tự nhiên.

3. Tinh dầu hoa nhài

Hoa nhài là một trong những loại hoa thơm nổi tiếng nhất. Massage kĩ tóc với dầu hoa nhài làm tóc bạn thơm và thúc đẩy mọc tóc.

4. Hoa

Nhiều phụ nữ muốn tô điểm cho mái tóc của mình bằng những bông hoa. Những bông hoa cài tóc này chẳng ảnh hưởng gì  đến độ bóng mượt của tóc cả, đương nhiên rồi, nhưng nó “tô điểm” mùi thơm cho mái tóc.

5. Xông hương tinh dầu

Trong phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng dầu thơm, người ta đốt cháy dầu thơm và sử dụng khói thơm để nuôi dưỡng các giác quan hay làm tỉnh táo đầu óc cũng như làm thơm cơ thể. Ý tưởng này xuất phát từ thời cổ đại khi người ta đốt cháy hoa oải hương và các loại dầu thực vật khác và khói được sử dụng để làm khô mái tóc dài của nàng công chúa. Vậy sao bạn không thử làm thơm mái tóc của mình một cách tự nhiên bằng khói thơm của tinh dầu đốt.

6. Lá trà

Nếu bạn thích hương thơm của trà, thế thì hãy thử dùng nước đun sôi với lá trà gội đầu để làm tóc đạm màu hơn và có hương thơm đặc biệt.

Bài trên nói về 6 mẹo nhỏ giúp tóc bạn thơm lâu tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thêm tham khảo thêm cách làm tóc mọc nhanh sau để bỏ túi thêm cách dưỡng tóc. Hy vọng bài viết đem lại cách chăm sóc da hữu ích đến với bạn. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều bất thường, hãy tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị bằng cách truy cập website thuocmoctoc.vn nhé.

Theo Blogtamsu

Xem thêm:

–> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

–> 4 bước chia sẻ kinh nghiệm làm tóc mọc nhanh