Nếu tuyến giáp của bạn bị rối loạn thì cần thăm khám để tình trạng bệnh không nặng hơn. Ngoài ra, thì bạn nên bổ sung 7 loại chất sau đây để hạn chế tình trạng rối loạn tuyến giáp.

Iốt

Tuyến giáp sử dụng iốt trong cơ thể để sản xuất các hormone quan trọng điều chỉnh sự trao đổi chất. Nếu bạn bị thiếu iốt, tuyến giáp sẽ không có nguyên liệu cần thiết để hoạt động. Theo Health Dailyday (Trang web về sức khỏe của Mỹ), nguồn cung cấp iốt dồi dào là các sản phẩm từ sữa, trứng và rong biển.

Selen

Bạn sẽ tìm thấy chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ tuyến giáp khỏe mạnh này ở cá mòi, cá ngừ, tôm, sò, thịt cừu, thịt gà, và nấm shiitake – Everyday Health cho biết. Còn Natural Endocrine Solutions thì nhận định rằng, ăn 1 hoặc 2 hạt quả hạch mỗi ngày cũng sẽ cung cấp đủ selen cho bạn.

Vitamin B

Theo Everyday Health, nếu vitamin B ở dạng viên, nó phải bao gồm toàn bộ vitamin B phức hợp mới giúp đạt hiệu quả tốt. Nếu không, hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin B bao gồm: thịt, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, sữa chua và rau màu xanh đậm.

Vitamin D

Giáo sư y học người Mỹ Andrew Weil khuyên rằng, nên dùng 2000 IU vitamin D mỗi ngày cho sức khoẻ tuyến giáp. Còn trang Natural Endocrine Solutions cũng khuyên rằng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D dồi dào và người bệnh nên tắm nắng mỗi ngày.

Kẽm

Kẽm là chất dinh dưỡng đóng một vai trò tương tự như selen trong chức năng tuyến giáp. Theo dạng thức bổ sung thì 30mg kẽm mỗi ngày là đủ, Everyday Health cho biết. Các nguồn thực phẩm khác chứa kẽm bao gồm: thịt, đậu, động vật có vỏ và hạt.

Magiê

Natural Endocrine Solutions nói rằng, nhiều người bị thiếu magiê, trong khi đó magiê lại đóng vai trò giúp hấp thụ iốt trong cơ thể. Magiê có sẵn như một chất bổ sung, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy trong rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt.

Probiotics

Probiotics đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ tổng thể, đặc biệt là đối với những người bị rối loạn tuyến giáp. Khi lựa chọn probiotic đúng, hãy tìm một loại vi khuẩn có tính đa dạng cao hơn là một loại vi khuẩn có số lượng lớn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 7 loại chất mà người rối loạn tuyến giáp nên bổ sung sẽ cho các bạn thêm những thông tin cần thiết và hữu ích.

Xem thêm:

Ung thư máu nên ăn gì là tốt nhất?