Theo tuổi tác, da của các chị em sẽ dần trở nên lão hóa. Nguyên nhân một phần cũng là do phương pháp chăm sóc da mặt không đúng cách. Để cải thiện vẻ đẹp của làn da, giúp da chậm bị lão hóa thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc các biện pháp chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa da. Cùng xem đó là phương pháp gì nhé!

1. Uống trà xanh mỗi ngày

Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da khỏe và có độ đàn hồi tốt.

Đặc biệt, nếu bạn thêm một chút nước cốt chanh, cam, bưởi vào ly trà sẽ bổ sung tác dụng chống lão hóa.

Uống trà xanh mỗi ngày
Uống trà xanh mỗi ngày

2. Tăng cường vitamin A và C

Bạn nên bổ sung vitamin A và C từ thiên nhiên trong thức ăn như: trứng, sữa, bơ, các loại rau củ quả có màu đỏ hoặc xanh đậm để đạt được hiệu quả cao. Ngoài ra hàng ngày nên cố gắng ăn 1 hoặc hơn các loại quả có họ cam quýt vào buổi sáng. Vitamin A và C dồi dào trong 2 loại quả thơm ngon này sẽ giúp bạn phục hồi lại thương tổn sâu trong làn da.

3. Đắp mặt nạ thiên nhiên

Một tuần một lần bạn nên đắp mặt nạ từ các loại hoa quả thiên nhiên như chuối, bơ, đu đủ chín, khoai tây, lô hội (nha đam) và chống lão hóa cho da và dùng tinh chất đặc trị chống lão hóa để kịp thời nuôi dưỡng lại làn da sau 1 tuần làm việc vất vả. Các tia bức xạ thường bị hấp thụ vào các hạt bụi trong không trung và chui vào các lỗ chân lông của bạn, vì vậy làm sạch da theo các bước : Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ, sau đó dùng tinh chất đặc trị sẽ giúp da bạn mịn màng, khỏe đẹp.

Đắp mặt nạ tự nhiên
Đắp mặt nạ tự nhiên

4. Thay đổi thói quen sử dụng máy tính

Nếu bạn để màn hình máy tính quá sáng sẽ phát ra nhiều tia xạ có hại. Thế nên hãy điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp, đặc biệt nên ngừng sử dụng máy tính 5-10 phút và nhìn ra chỗ khác để da mặt của bạn được thư giãn, nghỉ ngơi.

5. Dùng thực phẩm bổ sung ngăn ngừa lão hóa da

Việc các chị em sử dụng kem bôi để che khuyết điểm trên da chỉ là biện pháp tạm thời, nhưng về lâu về dài thì hiệu quả không cao. Vì vậy các chuyên gia khuyên các chị em nên dùng các thực phẩm bổ sung collagen theo đường uống. Các sản phẩm này được sản xuất từ những hoạt chất tốt từ thiên nhiên, giúp sản sinh collagen tự nhiên, kích thích tái tạo tế bào da một cách tự nhiên. Nhờ đó, đem lại làn da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da của cơ thể.

Trên đây là một số phương pháp chăm sóc da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Hi vọng rằng với những phương pháp này thì các bạn sẽ có được một làn da đẹp, sáng mịn và luôn tươi trẻ. Nhưng nếu có điều kiện thì chúng tôi thấy rằng bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm nhân sâm hàn quốc. Thảo dược này không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn chăm sóc sức khỏe rất là tốt nữa.

Nhưng trong quá trình sử dụng thì các bạn nên sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: 

Dưỡng trắng, chống lão hóa da bằng cây chùm ngây