Tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng. Tuy nhiên, nếu không đi khám thì lại có rất ít người biết mình đã mắc bệnh. Vậy có những dấu hiệu nào giúp nhận biết bệnh tiểu đường?

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

1. Luôn thấy đói

Cơn đói dữ dội kéo đến đây là một trong các dấu hiệu của bệnh tiểu đường phổ biến nhất. Nó có thể xuất phát từ việc lượng đường trong máu quá thấp hoặc quá cao so với bình thường. Lúc này lượng đường huyết bị tụt dốc nên cơ thể của người bệnh luôn thấy mình bị đói phải bổ sung glucose để tế bào được hoạt động bình thường.

2. Nhiễm nấm

Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể của người bệnh sẽ nhạy cảm hơn với những viêm nhiễm nhất là nấm candida và một số loại nấm khác. Vi khuẩn và nấm sẽ sinh sôi mạnh mẽ ở trong môi trường có đường. Nhất là với chị em phụ nữ, cần đặc biệt cảnh giác khi bị nhiễm nấm candida vì nó sẽ khiến âm đạo bị viêm nhiễm, khó chịu.

3. Mắt bị mờ

Nếu bạn thấy tầm nhìn của mình bị hạn chế, liên tục thấy chớp sáng hoặc vật bay qua? Đây cũng là một trong các dấu hiệu của bệnh tiểu đường cảnh báo lượng đường trong máu đang tăng cao. Điều này sẽ khiến những hình thái mà mắt và thủy tinh thể bị thay đổi. Tuy nhiên, dấu hiệu này sẽ biến mất nếu như đường huyết trở về trạng thái cân bằng.

Trên đây chính là các dấu hiệu của bệnh tiểu đường dễ bắt gặp nhất. Nắm bắt được các dấu hiệu này sẽ giúp bạn kịp thời trở tay với căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường ngoài thuốc ra thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, nhân sâm hoa kỳ là một trong những phương pháp ổn định đường huyết hiệu quả. Không chỉ ổn định đường huyết mà sâm hoa kỳ còn mang lại rất nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe. Chi tiết tác dụng của cao hồng sâm các bạn xem tại: Tác dụng của nhân sâm hoa kỳ (nhân sâm mỹ) với các loại bệnh

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh tiểu đường và phương pháp điều trị an toàn

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng