Thời tiết thay đổi da là bộ phận rất dễ bị ảnh hưởng, chưa kể việc chăm sóc da không kỹ lưỡng cũng khiến da bạn bị khô. Do đó việc ngăn ngừa chăm sóc da không bị khô là việc rất cần thiết. Dưới đây là những thực phẩm ngăn ngừa da khô mà bạn không nên bỏ qua như:

Trái dứa

Trong dứa chứa một hàm lượng lớn vitamin C, từ đó sẽ giúp quá trình hình thành collagen, một số loại vitamin cần thiết để chăm sóc và tái tạo làn da mới.

Hạt bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, protein (trong 100gr bí đỏ chứa đến 1,2gr protein), và nhiều chất dinh dưỡng nên rất tốt cho da. Ăn hạt bí đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế lão hóa, thúc đẩy sức khỏe của các tế bào tốt trong cơ thể, ngăn ngừa khô da.

Xoài

Trong quả xoài có chứa rất nhiều vitamin A có lợi cho da. Ăn trái cây này sẽ phục hồi tế bào da, giúp làn da của bạn không bị bong tróc và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, xoài có thể điều trị trứng cá hiệu quả vì chúng giúp mở rộng các lỗ chân lông đã bị bịt kín. Chúng ta biết rằng, một khi các lỗ chân lông mở rộng, sự hình thành trứng cá sẽ chấm dứt.

Bơ là loại trái cây có chứa nhiều nhiều tinh dầu, vitamin B phức hợp và chất béo không bão hòa. Chúng hoạt động như tác nhân chống viêm da, giữ cho da trẻ đẹp và ngăn chặn da khô. Nó cũng làm dịu da khi da bị tấy đỏ hay có vết bẩn. Bên cạnh đó bơ cũng có chứa cả vitamin C và E, hai thành phần này hoạt động với nhau như chất tổng hợp giúp chống lão hóa da.

Quả hạnh

Trong quả hạnh chứa rất nhiều vitamin E, giúp làm ẩm da của bạn từ bên trong. Ngoài ra, vitamin E cũng bảo vệ da khỏi tổn thương và lão hóa sớm. Ăn quả hạnh có thể giúp các mô trên da mặt trẻ và khỏe lâu nhờ có chứa hàm lượng vitamin E cao.

Mật ong

Mật ong giúp cho da trẻ trung, chống nếp nhăn, là thực phẩm tuyệt vời nuôi dưỡng da khô. Mỗi ngày, vào buổi sáng, bạn uống một ly nước chanh ấm pha mật ong và dùng mật ong để đắp lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn xả lại mặt với nước ấm.

Trứng gà

Trứng không chỉ là món ăn yêu thích của nhiều người nuôi da khô, ngăn ngừa vết thâm mụn trên da do có chứa rất nhiều Vitamin A. Để chăm sóc da với trứng, bạn cần đánh một lòng đỏ trứng trong một chiếc tô. Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên mặt trong 30 phút.

Chuối

Chuối sẽ giúp bạn chế tạo ra được thứ mặt nạ rất hiệu quả để cung cấp dinh dưỡng cho làn da khô héo. Trong quả chuối rất giàu vitamin A, B và E, Magie, ZinC, kẽm. Để sử dụng mặt nạ chuối, bạn hãy nghiền nát nửa quả, trộn với mật ong và đắp lên da 20 phút. Chuối không chứa nhiều axit và các chất bào mòn da nên bạn có thể dùng cách ngày một lần cũng được. Ngoài ra món sinh tố chuối bơ sữa chua sẽ giúp bạn có được một món sinh tố bổ dưỡng và khiến da đẹp từ ngoài vào trong.

Dầu ô liu

Bôi dầu ôliu lên những vùng da trên cơ thể bạn như phần da mặt, cổ, chân hay tay…chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy bất ngờ bởi tính hiệu quả của nó. Nó cũng đặc biệt phát huy tác dụng đối với làn da khô đã bị lão hóa hay làn da phải “chống chọi” với tiết trời hanh khô của mùa đông.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình tốt hơn, đảm bảo an toàn tránh tình trạng khô da hiệu quả.

Xem thêm:

Cách trị mụn ở lưng bằng nguyên liệu tự nhiên