Bạn đã nghe qua cách trị mụn bằng thuốc bắc chưa? Đây là phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn bằng thuốc bắc hiệu quả tại nhà nhé.

1. Mặt nạ thuốc bắc có thực sự hiệu quả trong điều trị mụn?

Thuốc bắc thực ra là các thảo dược được sử dụng trong Đông Y của Trung Quốc, có công dụng mát gan, thải độc, điều trị tận gốc các nguyên nhân gây ra mụn. Mặt nạ thuốc bắc để chữa trị mụn tự nhiên thường chứa các thành phần Huyền Sâm, Liên Kiều, Kim Ngân, Ké Đầu Ngựa, Thổ Phục Linh,… là các dược liệu với độ an toàn cao.

2. Cách trị mụn bằng thuốc bắc đơn giản hiệu quả tại nhà

Sử dụng mặt nạ thuốc bắc trong điều trị mụn trứng cá thường được làm theo các bước sau:

Kiểm tra tình trạng da, tình trạng mụn trên da để đánh giá mức độ bị mụn, từ đó kê đơn phù hợp.

Rửa mặt bằng các dược liệu hoặc các sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da.

Thoa mặt nạ thuốc bắc lên mặt để làm dịu nhẹ, chống phù nề cho vùng da mụn. Massage da mặt nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Điều này giúp người điều trị có thể lưu thông khí huyết, da khỏe mạnh, sáng đẹp cũng như chống nhăn, chống lão hóa cho da.

Rửa sạch mặt nạ trên da bằng nước lạnh.

Thoa kem dưỡng để da luôn được đủ ẩm, từ đó cân bằng lượng dầu trên da.

3. Lưu ý khi trị mụn bằng thuốc bắc an toàn hiệu quả

Bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp với da mặt của mình. Mỗi da mặt có một loại thuốc trị mụn riêng, việc lựa chọn và tham khảo í kiến bác sĩ giúp hiệu quả điều trị cao hơn hẳn..

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mặt nạ thuốc bắc bán sẵn, không rõ nguồn gốc. Điều này rất nguy hiểm cho người dùng, vì vậy bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín khi tìm mua mặt nạ thuốc bắc.

Do là sản phẩm thiên nhiên nên mặt nạ thuốc bắc còn nhiều hạn chế như kết quả lâu dài, không phải ai cũng phù hợp và phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Do đó, bệnh nhân khác nhau sẽ có những kết quả điều trị khác nhau.

Trên đây là phương pháp trị mụn bằng thuốc bắc hiệu quả tại nhà. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: