Kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em phụ nữ nhưng để đạt hiệu quả cao thì bạn cần sử dụng đúng cách. Vậy sử dụng bao nhiêu kem chống nắng là đủ?

Sau đây là một số lưu ý từ các chuyên gia làm đẹp:

1. Sử dụng bao nhiêu kem chống nắng là đủ?

Nếu chỉ dùng một chút kem chống nắng sẽ không đủ khả năng bảo vệ. Bạn cần che phủ làn da kỹ càng với lotion/ kem/ gel chống nắng vì một lượng nhỏ thực sự có thể làm giảm chỉ số SPF trong các sản phẩm ứng dụng.

Ví dụ, nếu bạn dùng kem chống nắng SPF 70, nó có thể giảm xuống còn 30 hoặc ít hơn nếu chỉ dùng một số lượng nhỏ. Lý tưởng nhất, bạn nên lấy khoảng gần đầy lòng bàn tay kem chống nắng để đủ bôi khắp các phần tiếp xúc với ánh nắng của cơ thể. Nghe có vẻ như rất nhiều, nhưng đó là những gì bạn cần để bảo vệ làn da khỏi các tia UVA và UVB khắc nghiệt của mặt trời.

2. Vùng cơ thể nào cần bôi kem chống nắng?

Hầu hết mọi người cho rằng chỉ có cánh tay, mặt và cổ cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Bạn phải bôi cả vùng tai, cổ, ngực, đầu, bàn tay và bàn chân.

Kể cả môi cũng là một nơi cần tới kem chống nắng. Bởi vì làn da mỏng trên môi có thể xuất hiện các nếp nhăn và tối dần theo thời gian do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, hãy chọn một loại kem dưỡng môi có chỉ số SPF ít nhất là 15.

Ngày nay, các loại mỹ phẩm như son môi, phấn nền và kem che khuyết đều được bổ sung thành phần chống nắng, do đó, bạn nên lựa chọn một cách khôn ngoan.

3. Dùng kem chống nắng lúc nào là hợp lý?

Không bôi kem chống nắng ngay trước khi bước ra khỏi nhà. Một loại kem chống nắng cần ít nhất 15 đến 30 phút để có thời gian hấp thu vào da. Sau đó, trước khi ra ngoài 15 phút, bạn cần bôi lại một lần nữa. Để tối ưu hóa hiệu quả chống nắng, bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da trước cả hai loại tia UVA và UVB.

4. Bôi kem chống nắng bao nhiêu lần/ngày?

Nếu bạn có việc cần ra ngoài nắng thường xuyên hoặc làm việc trong một văn phòng có cửa sổ kính thì nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ. Nếu không, ít nhất phải bôi một lần vào giờ nghỉ trưa. Đó là việc phải làm cho sức khỏe làn da của bạn.

Hãy nhớ rằng, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng tốc độ lão hóa. Vì vậy, hãy có ý thức bảo vệ da với kem chống nắng nhưng cần mua đúng loại sản phẩm và sử dụng đúng cách.
Trên đây là lý giải cho câu hỏi sử dụng bao nhiêu kem chống nắng là đủ. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn.
Tìm hiểu các loại kem chống nắng tốt nhất trên thị trường hiện nay tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-loai-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-ban-biet-chua-12332.html
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!
Nguồn: vtv.vn