Để có một thân hình đẹp luôn là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, để có một thân hình đẹp thì dinh dưỡng là vấn đề hết sức quan trọng. Thói quen ăn uống chị em cần tránh để có một thân hình đẹp đó là:

Không thể ngừng ăn vặt

Nếu bạn không kiểm soát được việc ăn vặt giữa các bữa ăn, bạn dễ dàng có nguy cơ ăn quá nhiều. Để kiểm soát việc ăn vặt của bạn, thay đổi các loại snack là một ý tưởng tốt. Thay đổi vị trí các loại thực phẩm ăn vặt, ví dụ đặt nó ở nơi khó nhìn thấy hoặc khó với cũng là một gợi ý hay.

Thích nhấm nháp khi xem TV

Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn trong khi tham gia vào một hoạt động khác (như xem truyền hình), sẽ ăn nhiều hơn 50% đến 60% so với khi họ không có sự phân tâm. Nên bỏ thói quen xấu này.

Ăn khi bạn đang có tâm trạng xấu

Ngay cả khi bạn đang có chế độ ăn được kiểm soát thì khi bạn đang có tâm trạng xấu, bạn sẽ dễ dàng làm một ngoại lệ khi ăn uống, như một sự nhượng bộ đặc biệt cho những gì bạn đang trải qua. Lưu ý vấn đề này để tìm cách an ủi mình theo những cách khác.

Thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng thường xuyên có thể gây tổn hại nhiều cho sức khỏe của bạn, đồng thời thu được ít hiệu quả trong công việc và kém linh hoạt. Ăn sáng không cần phải là một bữa ăn phức tạp – bạn chỉ cần 1 khẩu phần đủ protein, trái cây và ngũ cốc.

Ăn trên đường đi

Nếu bạn bận đến mức phải tranh thủ ăn khi đang lái xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, hoặc ngay tại cửa hàng, bạn sẽ thường bị phân tâm và không thực sự nhận thấy đã tiêu thụ bao nhiêu thức ăn. Bạn cũng có thể kết thúc bữa ăn với một cái dạ dày khó chịu bởi không được nhai và nuốt một cách cẩn thận, từ tốn. Điều quan trọng là bạn phải nhận thức cái giá phải trả vô cùng nghiêm trọng với sức khỏe nếu bạn không dành thời gian để ngồi xuống ăn một cách từ tốn.

Ăn rất nhanh

Ăn vội vàng là một thực tế rất thiếu khôn ngoan bởi không chỉ không có thời gian để nhai thức ăn cẩn thận mà còn nuốt nhiều không khí vào dạ dày. Điều này khiến bạn cảm thấy ì ạch khó chịu. Hơn nữa, bộ não không thể xử lý kịp thông tin từ dạ dày truyền lên một cách chóng vánh. Nó cần phải có 20 phút để đọc các tín hiệu. Nếu bạn ăn một cách vội vàng bạn sẽ kết thúc bữa ăn rất sớm trước khi bộ não của bạn có đủ thời gian để bắt được tín hiệu từ dạ dày.

Lệ thuộc vào việc bù năng lượng từ đồ ngọt

Thói quen bù năng lượng bằng một thanh kẹo hoặc một sản phẩm nhiều đường là một cơ hội tăng cân nhanh chóng. Bạn cần phải hoàn toàn từ bỏ các thực phẩm ngọt. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thực phẩm ngoài vị ngọt còn có chứa nhiều dinh dưỡng như nho khô, đậu phộng phủ sô cô la …

Mong rằng với những chia sẻ trên đây vềthói quen ăn uống chị em cần tránh để có một thân hình đẹp để các bạn từ bỏ những thói quen cần tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Điều bạn cần biết khi ăn trái na không ảnh hưởng tới sức khỏe