Trí nhớ của chúng ta sẽ suy giảm theo thời gian do nhiều lý do. Do đó, việc sử dụng những thực phẩm tốt cho trí nhớ là điều vô cùng cần thiết cho sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thực phẩm tốt cho sức khỏe như:

Quả óc chó

Trông chúng như những bộ não nhỏ, vậy mà chúng lại là quà tặng từ thiên nhiên giúp cho chúng ta có được bộ não sáng suốt. Thực ra, năm 2009 có một cuộc nghiên cứu trên tạp chí Nutrition đã khám phá ra rằng quả óc chó làm tăng 2% dấu hiệu đảo ngược về tuổi tác trên não của chuột già, bao gồm cả khả năng của não đến chức năng xử lý thông tin.

Và cuộc nghiên cứu trình bày năm 2010 ở hội nghị quốc tế về bệnh Alzheimer cho rằng chuột bị Alzheimer có biểu hiện cải thiện sự nhận biết, trí nhớ và hợp tác motor sau khi cho ăn quả óc chó. Quả óc chó chứa một lượng lớn các chất chống oxi hóa, thứ mà vài nhà nghiên cứu cho rằng có thể chiến đấu với những tổn thương của DNA của tế bào não.

Cà rốt

Cà rốt từ lâu được biết là tốt cho mắt, và giờ đây hóa ra nó lại còn tốt cả cho não nữa. Cà rốt có chứa rất nhiều một loại hợp chất gọi là luteolin, thứ có thể làm giảm sự hao hụt trí nhớ do tuổi tác đem lại và sự viêm não, theo một nghiên cứu công bố năm 2010 trên tạp chí Nutrition. Trong cuộc nghiên cứu, chuột có ăn bổ sung 20 mg luteolin sẽ giảm viêm não. Các nhà nghiên cứu nói rằng hợp chất trên cũng giúp khôi phục trí nhớ của chuột như hồi còn trẻ.

Mặc dù các nghiên cứu gần đây cho thấy ăn bổ sung dầu cá có thể không giúp làm chậm sự suy giảm nhận thức trên người với bệnh Alzhemer, những nghiên cứu khác cho thấy ăn cá giàu axit béo omega 3 có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do tuổi tác đem lại. Một nghiên cứu năm 2005 trên tạp chí Archives of Neurology cho thấy những người trên 65 tuổi nếu ăn 2 bữa cá/tuần trong 6 năm thì giảm được 13% suy giảm nhận thức, so với nguoiwf không ăn cá thường xuyên. Và người nào ăn một bữa/tuần có 10%. Cá giàu vitamin B12 cũng giúp bảo vệ khỏi bị Alzheimer, theo một nghiên cứu năm 2010 ở tờ Neurology.

Rau bina

Rau bina là rau lá xanh chứa rất nhiều vitamin C và E, những thứ mà nghiên cứu đã cho thấy, giúp cải thiện khả năng nhận thức. Một nghiên cứu trên tạp chí Gerontology cho thấy chuột ăn các loại bổ sung với vitamin E sẽ tăng 500 đến 900% chức năng não và các tế bào thần kinh trên khoảng thời gian 8 tháng, cũng tăng một phần dư lượng dopamine trong não, hóa chất “vui ver” đó kiểm soát dòng chảy thông tin đến các phần khác nhau của não.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về những thực phẩm tốt cho trí nhớ sẻ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.

Xem thêm:

8 món ăn giúp trị bệnh từ trứng gà