Trẻ bị sốt phát bang thường gây ra tình trạng mệt mõi, nhiều bậc phụ huynh còn có chế độ ăn khắt khe vì mong con nhanh khỏe. Tuy nhiên, khi trẻ bị sốt phát bang thì nên kiêng thực phẩm nào? Dưới đây chúng tôi sẽ có câu trả lời cụ thể giúp các bậc phụ huynh trả lời cho câu hỏi này.

Thực phẩm nên kiêng khi trẻ bị sốt phát bang

Ăn trứng

Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.

Những người bị sốt phát ban, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Ăn thức ăn có nhiều tiêu, tỏi, ớt

Các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, chính vì thế, đây cũng là lý do mà những người đang bị sốt nên hạn chế các thực phẩm cay nóng.

Thực phẩm khó tiêu

Khi sốt phát ban, bộ máy tiêu hóa không khỏe như bình thường. Trong khi đó các loại thịt màu đỏ, cá, tôm, cua, sò, hến, các loại thịt khác có chứa hàm lượng cholesterol cao sẽ gây khó tiêu.

Uống nước đá lạnh

Trẻ sốt phát ban kiêng gì? Nước lạnh hoặc nước đá chính là điều mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc. Bởi nếu uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ cơ thể trẻ không giảm mà còn có thể tăng cao hơn, gây nguy hiểm với sức khỏe.

Các loại nước nhiều đường

Trẻ nhỏ thường rất thích uống các loại nước ngọt co ga hoặc mật ong. Tuy nhiên bạn có biết khi lượng đường được hấp thu vào cơ thể trẻ quá nhiều sẽ khiến các tế bào máu trắng diệt khuẩn chậm chạp hơn, làm suy giảm hệ miễn dịch của trẻ.

Bên cạnh việc chú ý tới chế độ dinh dưỡng kiêng những thực ăn nói trên thì khi trẻ bị sốt phát bang bố mẹ nên chú ý:

Cho trẻ ăn những thực phẩm  mềm, dễ tiêu hóa như cháo.

Cho bé uống nhiều nước để hạ nhiệt độ cho bé.

Nên giữ vệ sinh cơ thể cho bé, lau người bằng nước ấm, cho bé mặc quần áo thoải mái.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề trẻ bị sốt phát bang nên kiêng thực phẩm nào để nhanh khỏi sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những thông tin cần thiết để chăm sóc trẻ  tốt hơn.

Xem thêm:

Nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ bị chảy máu cam bố mẹ cần biết

Cách hạ sốt an toàn nhanh khỏi