Sẹo hình thành do những tổn thương trên bề mặt da, sẹo làm mất thẩm mỹ của làn da. Bạn có muốn khắc phục ngay những vết sẹo không? Sau đây là cách trị sẹo với phương pháp đơn giản bạn nên thử qua.
 
Trị sẹo lồi bằng hỗn hợp sữa chua, cùng với nước chanh và bột yến mạch
 
tri-mun-trung-ca-bang-bot-yen-mach
 
Bạn sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng cà phê sữa chua, trộn với 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, rồi để trong 10 phút và rửa sạch đi.

Dùng gel lô hội
 
Gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và làm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì điều này, để trị sẹo lồi do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn chỉ cần thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo. Nếu như bạn không có lô hội trực tiếp, thì bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây.

Hành tây
 
Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên, không chỉ giàu kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selenium, chất xơ, mà còn chứa hai chất dinh dưỡng đặc biệt – quercetin và A. prostaglandin. Chính vì những dưỡng chất trên nên xóa sẹo lồi bằng hành tây, giảm thâm sẹo và ức chế phát triển sẹo.
 
ngay-lanh-nho-hanh-tay-1-1422465772412
 
Để hiệu quả chị em có thể bôi tinh chất hành tây hoặc thái xay hành tây lọc lấy nước sau đó bôi trực tiếp lên sẹo thường xuyên sẽ hiệu quả.
Mách bạn:

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: juno.vn