Tỉ lệ người mắc bệnh mất ngủ ngày càng phổ biến ở nước ta. Và hiện nay, mất ngủ không còn phân biệt tuổi tác nữa. Nguyên nhân chủ yếu là do tuổi tác, áp lực công việc, cuộc sống…. Để điều trị mất ngủ thì hiện nay cũng có rất nhiều. Nhưng trong số những biện pháp đó thì châm cứu bấm huyệt là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Vậy châm cứu bấm huyệt có tác dụng chữa mất ngủ như thế nào? Cùng đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Châm cứu bấm huyệt điều trị mất ngủ
Châm cứu bấm huyệt điều trị mất ngủ

Châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ được áp dụng rất phổ biến trong nền y học Đông y, mang lại hiệu quả rất cao, an toàn và đơn giản.

Châm cứu bấm huyệt là một phương pháp để chữa bệnh được áp dụng từ thời rất xa xưa, có thể dùng cho tất cả mọi lứa tuổi từ người già lẫn trẻ em vì phương pháp này rất an toàn và hiệu quả, ít xảy ra biến chứng. Những bệnh mạn tính thường được áp dụng phương pháp này hoặc một số bệnh về nan y.

Phương pháp này tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, hệ thần kinh, điều trị sâu bên trong mà không cần đến sự can thiệp của thuốc, điều đặc biệt là nó không để lại tác dụng phụ. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là có thể tự điều trị ở nhà, không tốn nhiều chi phí và không cần đến bệnh viện. Châm cứu ngoài tác dụng chữa bệnh còn có vai trò to lớn trong việc gây tê, có thể thay thế hoàn toàn thuốc mê bằng phương pháp châm cứu này.

Trường hợp này thường áp dụng cho những bệnh nhân có thể chất kém và người già khi họ không thể chịu đựng được một lượng thuốc gây mê lớn.

Châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ tác động trực tiếp vào hệ thần kinh, giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, chữa đau đầu, suy nhược thần kinh, hạn chế tai biến mạch máu não. Châm cứu bấm huyệt giúp cơ thể sản xuất ra emdorphin và các hoocmon có ích giúp giảm đau đầu, làm hệ thống thần kinh trung ương bớt căng thẳng.

Châm cứu bấm huyệt tác động trực tiếp lên các huyệt đạo còn làm các cơ được thư giãn, từ đó giấc ngủ sẽ dễ dàng hơn. Những người mắc bệnh về dây thần kinh, xương khớp, bại liệt, những bệnh mạn tính..thì châm cứu bấm huyệt là phương pháp tối ưu để có thể áp dụng.

Phương pháp châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ

Để áp dụng châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ đạt hiệu quả cao, thì việc tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ là điều vô cùng quan trọng.

Những huyệt chính để châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ là Tam âm giao,Thái khê, Chương môn, Thái xung. 4 huyệt an thần Thượng tinh, Bách hội, Nội quan, An miên, Thần môn. Thực hiện châm cứu bấm huyệt tùy vào nguyên nhân chi tiết theo.

Phương pháp châm cứu bấm huyệt điều trị mất ngủ
Phương pháp châm cứu bấm huyệt điều trị mất ngủ

– Mất ngủ do Tâm-Tỳ: Bổ thái bạch, Tam âm giao, Nội quan, Cách du, Tâm du,Túc tam lý.

– Mất ngủ do Tâm huyết hư: Bổ Thần môn, Nội quan, Cách du, Thái xung, Huyết hải, Tâm du, Trung đô.

– Mất ngủ do Tâm -thận bất giao: Bổ Quan nguyên, Thận du, Tam âm giao, Thái khê.

– Mất ngủ do Can huyết hư: Bổ Thái xung, Tam âm giao, Huyết hải, Can du.

– Mất ngủ do Thận âm hư- Đởm, Can hỏa vượng: Bổ Quan nguyên, Tam âm giao, Thận du, Khí hải. Tả Nội quan, Tỳ du, Bách hội, Khâu ngư.

Châm cứu bấm huyệt chữa mất ngủ là phương pháp chữa bệnh đơn giản, không tốn kém, an toàn mà hiệu quả. Tuy nhiên khi dùng phương pháp này tốt nhất bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở có chuyên môn, uy tín để đảm bảo không xảy ra những điều đáng tiếc. Trước khi áp dụng phương pháp cần kiểm tra chính xác tình trạng bệnh của mình để áp dụng phương pháp phù hợp, như vậy mới mang lại hiệu quả cao khi thực hiện.

Nhưng ngoài phương pháp châm cứu thì theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Không chỉ có tác dụng điều trị mất ngủ mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe nữa. Chi tiết về cao hồng sâm các bạn xem tại: Tác dụng của cao hồng sâm hàn quốc và cách sử dụng hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn lưu ý là dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Cách trị chứng mất ngủ bằng mật ong đạt hiệu quả cao

Điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên