Mất ngủ giờ đây không còn là căn bệnh tuổi già nữa mà nó là căn bệnh phổ biến, kể cả ở những người trẻ tuổi. Có rất nhiều các chia sẻ nói về bài thuốc và tác dụng điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên. Vậy thực tế là như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao lại dùng cây lạc tiên để chữa bệnh mất ngủ?

Lạc tiên là giống cây leo, thân mềm và thân có lông, lá cây lạc tiên có hình tim, có vị ngọt và tính mát. Thân và lá cây lạc tiên được dùng nhiều trong các bài thuốc thanh nhiệt giải độc gan và an thần.

Cây lạc tiên có hoa và quả mọc ở đầu tua cuốn hình lò xo, quả lạc tiên khi chín có màu vàng thường được các trẻ nhỏ lấy về ăn. Ngoài ra, người ta cũng thường lấy ngọn lạc tiên để làm rau, nấu canh hàng ngày để giảm đau, nhuận phế và bồi bổ cơ thể.

Điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên
Điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên

Theo nghiên cứu chúng tôi thấy rằng trong cây lạc tiên có rất nhiều các thành phần hóa học tốt cho sức khỏe, trong đó các hoạt chất flavoinoid và alkaloid có tác dụng cao trong việc ổn định thần kinh, an thần và kích thích giấc ngủ. Do đó, người ta thường sử dụng lạc tiên để làm thuốc ngủ tự nhiên.

Lạc tiên là loài thảo dược dễ sử dụng, tất cả mọi người đều có thể sử dụng nó, đặc biệt với những người cao tuổi thì khi sử dụng lạc tiên sẽ giúp dễ ngủ hơn, loại bỏ nguy cơ mất ngủ, những người trẻ dùng lạc tiên có thể loại bỏ nguy cơ bị căng thẳng gây mất ngủ. Dùng lạc tiên sẽ là phương pháp giúp loại bỏ các chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, sáng dậy không tỉnh táo hiệu quả và an toàn nhất trong các bài thuốc dân gian hiện nay.

Cách dùng lạc tiên chữa bệnh mất ngủ

Không khó để dùng bài thuốc chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như sử dụng loài cây dại mọc hoang, nhưng lại có công dụng chữa bệnh thần kỳ này ở bất cứ đâu.

Người ta thường sử dụng lạc tiên để chữa mất ngủ bằng cách:

Làm rau ăn hàng ngày: mỗi ngày chỉ cần lấy lá non và ngọn lạc tiên, đem nấu canh ăn hàng ngày thì bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được giấc ngủ ngon lành cho mình ngay thôi nhé.

Sắc lạc tiên uống: mỗi ngày bạn có thể dùng ngọn lạc tiên khô sắc như nước trà và dùng trước lúc ngủ khoảng 2 tiếng để thuốc ngấm thì bạn sẽ có được giấc ngủ ngon ngay thôi.

Phương pháp điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên
Phương pháp điều trị mất ngủ bằng cây lạc tiên

Làm cao lạc tiên: phương pháp này khá phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nên bạn có thể sử dụng các loại cao lạc tiên tại các cửa hàng thuốc Đông y trên toàn quốc để sự dụng nó nhé. Nếu bạn tự chế biến cao lạc tiên thì cũng nên học tập kỹ các phương pháp bào chế trước nhé, tránh làm mất hết dược tính của loài cây này sẽ khiến nó trở thành loài cỏ dại vô dụng nhé.

Phương pháp chữa mất ngủ bằng lạc tiên hoàn toàn rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Nhưng ngoài bài thuốc dân gian này thì để cải thiện giấc ngủ, chăm sóc sức khỏe thì các bác sĩ chuyên khoa là các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Tác dụng của sản phẩm này như thế nào hay cách sử dụng ra sao thì các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu trực tiếp nhé.

Để mua sản phẩm chính hãng và nhận được sự tư vấn của các dược sĩ thì bạn xem địa chỉ mua tại: http://nhathuocphuocthien.com/ nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các món ăn chữa mất ngủ bằng hạt sen

Trà hoa tam thất điều trị mất ngủ hiệu quả