Suy thận là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là cuộc sống người bệnh. Hiện có rất nhiều các bài thuốc chữa suy thận. Nhưng các bài thuốc dân gian vẫn là lựa chọn của khá nhiều người. Và bài thuốc chữa sỏi thận từ nhọ nồi và đậu đen đang là phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. Vậy thực hư về bài thuốc này như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi hay còn gọi là cây cỏ mực, rất dễ tìm, mọc dại trong vườn nhà, trong luống rau, bờ ruộng. Từ xưa, người ta thường dùng cây nhọ nồi để chữa bệnh cho cả người và cho động vật. Cỏ mực thường dùng để cầm máu, chữa bệnh đi tiểu ra máu, kiết lị…. Trong Đông ý, nhọ nồi có tính lạnh, không có độc, và đặc biệt giúp điều trị suy thận hiệu quả.

Cây nhọ nồi
Cây nhọ nồi

Đậu đen

Còn gọi là đỗ đen, đậu đen rất quen thuộc với người Việt. Đậu đen có tính hàn, vị ngọt, chứa nước, có khả năng làm sáng mắt, lợi thuỷ bổ thận, giải độc, giúp hỗ trợ điều trị suy thận cực kì tốt.

Đậu đen
Đậu đen

Bệnh suy thận với bài thuốc nhọ nồi và đậu đen

Nếu bạn mắc suy thận ở gia đoạn đầu thì bài thuốc từ cây nhọ nồi và đỗ đen mang lại hiệu quả tốt nhất và rõ ràng nhất.

Ngoài ra, bài thuốc này lành tính và phù hợp với nhiều cơ địa, tình trạng bệnh của người bệnh. Đậu đen và nhọ nồi khi kết hợp sẽ loại bỏ tình trạng tiểu đêm, hay mộng mị khi ngủ, hạn chế đau nhức lưng ở người suy thận.

Cách chữa suy thận tại nhà với bài thuốc nhọ nồi – đậu đen

– Nhọ nồi rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, sao vàng, cất để dùng lâu dài.
– Đậu đen làm sạch rồi đem rang cháy.
– Lấy 30g cây nhọ nồi đã được sao vàng nấu cùng 40g đỗ đen rang cháy cùng 2 lít nước nấu trong 15 phút.
– Lọc lấy nước dùng trong 1 ngày. Xác thuốc còn lại đem nấu thêm 2-3 lần nữa để dùng trong những ngày sau rồi mới thay thang mới.
– Bệnh suy thận là bệnh mang tính chất dai dẳng, vì thế để điều trị nó cần rất nhiều thời gian. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong thời gian dài để bài thuốc có thể phát huy hết tác dụng của nó. Bên cạnh đó cần đi khám bệnh định kì để được bác sĩ chỉ dẫn, kết hợp cùng những phương pháp điều trị khác.

Bài thuốc chữa suy thận bằng nhọ nồi và đậu đen
Bài thuốc chữa suy thận bằng nhọ nồi và đậu đen

Chữa bệnh bằng thuốc nam không gây tác dụng phụ.Bài thuốc phù hợp với người suy thận ở giai đoạn đầu, nếu bệnh nhân ở giai đoạn cuối hoặc tình trạng bệnh nghiêm trọng thì nên gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị.

Bên cạnh bài thuốc chữa suy thận bằng nhọ nồi và đậu đen thì các bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng thêm thảo dược đông trùng hạ thảo cũng như là các sản phẩm được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo như: đông trùng hạ thảo hqgano. Để tìm hiểu rõ thêm về sản phẩm này thì các bạn vui lòng xem tại: http://dongtrunghathaohqgano.com

Tuy nhiên với bất kì bài thuốc nào thì các bạn cũng cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các món ăn chữa mất ngủ bằng hạt sen

Bệnh thiếu máu và các loại thuốc điều trị