Đối với mỗi chúng ta, giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Khi ngủ hầu hết mọi bộ phận trên cơ thể đều được nghỉ ngơi để bạn lấy lại sức khỏe, duy trì trạng thái trẻ trung của làn, của lão bộ, giúp cơ bắp được nghỉ ngơi sau ngày dài hoạt động, hệ miễn dịch được khôi phục và tăng cường… Nhưng hiện nay tình trạng mất ngủ gặp phải ở không ít các đối tượng, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Cải thiện giấc ngủ có rất nhiều cách khác nhau. Nhưng trong chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các động tác yoga giúp cải thiện giấc ngủ. Cùng theo dõi xem đó là những động tác gì nhé!

1. Thiền định

Bạn ngồi trên giường, bắt chéo 2 chân lại với nhau. hai tay thả lỏng, nhắm mắt lại,đặt tay trên đầu gối và hít thở sâu trong vài phút. Đây là một bài thiền định ngắn giúp bạn thả lỏng cơ thể, và điều hòa nhịp thở.

Động tác ngồi thiền định
Động tác ngồi thiền định

2. Ngồi vặn người

Ngồi trên giường trong tư thế bắt chéo hai chân, hít một hơi thật sâu đồng thời vươn mình ra phía trước. Thở ra kết hợp với xoay nửa thân trên sang bên trái, tay phải đặt trên đầu gối trái, giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở rồi đổi bên. Lặp lại động tác này 5-10 lần.

Ngồi vặn người giúp cải thiện giấc ngủ
Ngồi vặn người giúp cải thiện giấc ngủ

3. Uốn người

Vẫn ngồi trong tư thế 2 chân bắt chéo, nhẹ nhàng gập người về phía trước, hai tay duỗi thẳng trước mặt. Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế này trong vài nhịp thở, cảm nhận phần hông và lưng căng ra. Sau đó, nhẹ nhàng thu mình về vị trí ban đầu.

Uốn người giúp cải thiện giấc ngủ
Uốn người giúp cải thiện giấc ngủ

4. Tư thế xác chết

Nằm ngửa trên giường, 2 tay thả lỏng ở hai bên, chân dang rộng ngang vai, lòng bàn tay mở. Nằm thư giản trong tư thế này kết hợp hít thở đều, giữ tâm trí thoải mái.

Tư thế xác chết
Tư thế xác chết

5. Tư thế chân tựa tường

Nằm ở tư thế ngửa, kê một chiếc gối mỏng đặt dưới phần thắt lưng, duỗi thẳng hai chân lên tường tạo với cơ thể một góc 90 độ, hai tay duỗi thẳng đặt ở 2 bên, lòng bàn tay ngửa. Giữ yên tư thế trong 5 phút nhắm mắt kết hợp hít thở đều.

Tư thế chân tựa tường
Tư thế chân tựa tường

6. Tư thế nằm ngửa vặn người

Nằm ngửa trên giường, hai chân khép chặt, hai tay ép sát vào phần hông. Co hai chân sang trái, vặn nửa thân người trên qua phải, một tay giữ gối, một tay thả lỏng. Giữ yên vai trái trên sàn, nhắm mắt và hít thở sâu trong vài nhịp rồi đổi bên. Lặp lại tương tự trong 5-10 nhịp.

Tư thế nằm ngửa vặn nửa người
Tư thế nằm ngửa vặn nửa người

Trên đây chính là 6 động tác yoga giúp điều trị mất ngủ hiệu quả. Nhưng bên cạnh ngoài các động tác đó ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các món ăn bài thuốc trị mất ngủ. Và nhân sâm ngâm mật ong được biết đến với tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả. Thực hư như thế nào thì các bạn xem chi tiết tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/cach-ngam-sam-voi-mat-ong-cong-dung-va-cach-su-dung-hieu-qua.html

Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe và có giấc ngủ ngon!

Xem thêm: 

Các món ăn chữa mất ngủ bằng hạt sen