Huyết áp cao là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nó rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Vậy để xác định được huyết áp thì việc đo huyết áp hàng ngày và theo định kì rất là quan trọng. Nhưng đo huyết áp vào thời gian nào là chính xác nhất thì đây còn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp được thắc mắc này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

Đo huyết áp thời gian nào là chính xác nhất
Đo huyết áp thời gian nào là chính xác nhất

Theo phân loại của Hiệp hội Tim mạch Mỹ và Hội Tim mạch học quốc gia Việt Nam thì huyết áp được gọi là cao khi huyết áp tối đa trên 140 mmHg, và huyết áp tối thiểu trên 90 mmHg. Còn huyết áp được xem là thấp khi huyết áp tối đa dưới 100 mmHg và huyết áp tối thiểu dưới 50 mmHg.

Để kiểm tra tốt nhất cho bệnh nhân cao huyết áp thì bạn nên đo huyết áp ít nhất hai lần trong ngày, vào buổi sáng sớm và buổi chiều. Bình thường sẽ có sự khác biệt chút ít giữa huyết áp đo buổi sáng và buổi chiều – thông thường huyết áp đo vào buổi chiều sẽ cao hơn là buổi sáng

Trước khi đo huyết áp thì bạn cần phải nằm nghỉ ngơi hoàn toàn trong khoảng 15 -20 phút và đo huyết áp ở tư thế nằm là chuẩn nhất. Còn nếu phải đo ở tư thế ngồi thì người bệnh phải chọn tư thế ngồi thoải mái, cánh tay đo huyết áp thì phải đặt ngang mức với vị trí của tim. Tốt nhất là bạn nên đó huyết áp lại sau 30 phút nữa nếu nghi ngờ hoặc chưa vừa ý về kết quả. Không nên đo huyết áp sát nhau quá vì sẽ gây sai lệch do yếu tố tâm lý.

Bạn không đo huyết áp ngay sau khi vừa chạy nhảy hay chơi thể thao, lúc mới ăn no, quá đói hay đang mệt vì khi đó sẽ không chính xác.

Đo huyết áp là điều rất cần thiết. Nhưng nếu đo không đúng cách rồi dựa vào kết quả sai lệch để quyết định uống thuốc hay không uống thuốc thì lại có thể gây tác hại lớn đến sức khỏe vì vậy bạn cần hết sức chú ý.

Sau khi đã đo huyết áp, xác định được mức huyết áp trong cơ thể thì bạn có thể xác định được mức huyết áp của bản thân. Trong trường hợp đối với các bệnh nhân huyết áp thì việc chăm sóc sức khỏe rất là quan trọng. Và cao hồng sâm hàn quốc là một trong những thảo dược có tác dụng ổn định huyết áp, chăm sóc sức khỏe rất là tốt và hiệu quả.

Chi tiết về tác dụng, cách sử dụng cao hồng sâm như thế nào là hiệu quả thì các bạn xem tại: Tác dụng của cao hồng sâm hàn quốc và cách sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Hạ huyết áp hiệu quả nhờ trà atiso

Tác dụng của nho đối với bệnh cao huyết áp