Vào tuổi trung niên, phụ nữ thường bị tích tụ mỡ ở vùng bụng, cơ bụng nhão, da ngày càng chùng, làm mất dần vẻ thon gọn. Ở những người đã sinh con, do phải mang bầu hơn chín tháng, sau sinh lại thiếu vận động, nên vùng bụng “xuống cấp” rất nhanh. Điều này khiến nhiều chị em lo lắng, tìm mọi cách để nhanh chóng lấy lại vẻ thanh mảnh. Muốn vòng bụng thon gọn trở lại được, cần phải giải quyết cùng lúc ba vấn đề, tính từ trong ra ngoài là: cơ bụng, mỡ và da.

– Việc tập thể dục đúng cách có thể giúp cơ bụng săn lại phần nào. Nếu cần hiệu quả nhanh hơn, có thể dùng đến công nghệ thẩm mỹ sử dụng dòng điện mô phỏng điện sinh học để kích thích các cơ bụng co thắt theo chu kỳ làm săn dần lớp cơ này.

lam_dep_da_vung_bung_tuoi_trung_nien20121109091526

– Để giảm mỡ, cần chế độ ăn uống hợp lý, ít các chất bột, mỡ, đường… và vận động cơ thể thường xuyên. Để hiệu quả nhanh hơn mà không phải hút mỡ, có thể dùng đến các công nghệ thẩm mỹ mới như công nghệ sóng siêu âm hội tụ (như Ultrashape), công nghệ sóng RF siêu âm (như Exilis), công nghệ đông hủy mỡ (Zeltiq)…

– Để làm săn da, nếu da không quá chùng đến nỗi phải phẫu thuật căng da bụng (phẫu thuật lớn, gây sẹo, thời gian nghỉ dưỡng dài…), có thể dùng các công nghệ làm săn da không phẫu thuật, trong đó thông dụng nhất hiện tại là các công nghệ sóng RF, như công nghệ RF Exilis, RF Thermage Big Tip…

Ngày nay, người ta có xu hướng làm đẹp không nhờ đến sự can thiệp của “dao kéo”. Ngay từ khi da chưa chùng nhiều, nếu chị em sớm chăm sóc, duy trì chế độ bảo dưỡng da (mặt, cổ, thân, tay…) thường xuyên, có thể đến sau 60 tuổi vẫn giữ được sự trẻ trung, thon gọn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ.