Trong 4 loại thuốc quý của nhân gian Sâm – Nhung – Quế – Phụ. Nhân sâm là là vị thuốc đứng đầu trong 4 vị thuốc quý. Vì nhân sâm mang lại hiệu quả tích cực cho người sử dụng về thể chất và tinh thần vì vậy không lạ gì mà nhân sâm lại được nhiều người săn đón đến vậy. Sâm ngoài việc đem lại giá trị cao cho ngươi sử dụng chúng cũng là một loại quà tặng mà nhiều người sử dụng để tặng cho sếp hay về ra mắt bố vợ tương lại. Trong bài biết này hãy cũng tìm hiểu về một số loại nhân sâm phổ biến ngày nay mà nhiều người sử dụng nhé.

Nhân Sâm Hàn Quốc

  • Nhân sâm cũng ví tựa như con người nên lúc tươi được phân biệt là sâm cái và sâm đực. Sâm sau khi vừa thu hoạch xong, đang còn tươi nguyên thì gọi là Sâm tươi. Sâm sau khi sấy lên thì gọi là Sâm khô. Bạch sâm là Sâm tươi đã rửa đi phần đất còn dính sau khi thu hoạch. Hồng sâm là loại sâm được ướp tẩm, hấp sấy khô từ sâm tươi. Nhân Sâm 6 năm tuổi Hàn Quốc có hình dáng giống người nhất, nên trong tiếng Hàn Nhân sâm được gọi là Insam (In là người, Sam là sâm).
các loại nhân sâm phổ biến Việt Nam
Nhân Sâm Hàn Quốc
  • Độ tuổi thu hoạch của cây Nhân Sâm Hàn quốc là: 4 năm, 5 năm, 6 năm.
    Cấu tạo của Nhân sâm Hàn Quốc gồm: phần cây và  phần củ có hình dáng rất rõ ràng. Cây nhân sâm: gồm thân cây, cành cây, lá cây và hoa. Củ nhân sâm: gồm đầu củ sâm (còn gọi là phần đầu não sâm), thân củ sâm, chân củ sâm, rễ củ sâm.
  • Công dụng:

Sâm Ngọc Linh

  • Sâm Ngọc Linh là một loại cây thân thảo, dạng thẳng đứng, có màu lục hoặc hơi tím. Thân cây nhỏ, có đường kính từ 4 – 8mm, thân rễ cây có nhiều đốt như đốt trúc và có nhiều cùi thịt với đường kính chỉ từ 1 –  3cm. Rễ mọc bò ngang có thể ở trên hoặc ở dưới mặt đất khoảng 1 – 3cm, thường mang nhiều củ và rễ nhánh.

\

Sâm Ngọc Linh

  • Công dụng: Sâm Ngọc Linh được mệnh danh là một loại thảo dược quý hiếm cần được bảo tồn và phát triển bởi những ng dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe như:
    • Bồi bổ cơ thể: Nhờ vào các hoạt chất cần thiết mà sâm Ngọc Linh có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, giúp người bệnh ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc, tăng sức đề kháng hiệu quả. Ngoài ra, loại sâm này còn phù hợp với những người còi xương, suy dinh dưỡng, người cao tuổi, người bị thiếu máu, mới ốm dậy,…
    • Làm chậm quá trình lão hóa: Nhờ vào hàm lượng Saponin mà sâm có khả năng ức chế hình thành MDA, chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Sử dụng sâm mỗi ngày sẽ giúp da dẻ đẹp hơn, tóc xanh và trẻ hóa hơn.
    • Điều hòa hoạt động tim mạch: Các hoạt chất có trong sâm Ngọc Linh có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp ổn định đường huyết và phòng chống các bệnh về tim mạch như: Xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim và hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả.
    • Hỗ trợ điều trị viêm phế quản, hen suyễn: Nhờ ng dụng kháng viêm, kháng khuẩn (trong đó có khuẩn Streptococcus) mà sâm Ngọc Linh giúp làm dịu nhanh các cơn ho, giảm đau họng, long đờm, giúp người bệnh dễ thở và ngăn ngừa tái phát cơn hen suyễn.
    • Chống trầm cảm, stress: Sâm Ngọc Linh có chứa thành phần Majonoside – R2 có khả năng phục hồi rối loạn chức năng do stress, giúp giải tỏa căng thẳng, chống trầm cảm, chữa suy nhược thần kinh và tốt cho hệ thần kinh.
    • Tăng cường sinh lý nam nữ: Kích thích hoạt động não bộ với tuyến yên nhằm thúc đẩy sản sinh nội tiết tố sinh dục. Đồng thời giúp điều hòa nội tiết tố trong có thể để giúp tăng cường sinh lực.
    • Chữa thiếu máu, bổ máu huyết: Kích thích cơ thể để tăng tế bào hồng cầu và tiểu cầu nhằm giúp bổ máu, chữa thiếu máu và bệnh suy tiểu cầu.
    • Hỗ trợ hệ thần kinh: Giúp tăng cường trí nhớ và khả năng vận động trở nên linh hoạt hơn. Loại sâm này cũng rất phù hợp với người cao tuổi để giúp hạn chế tình trạng hay quên, trí nhớ kém, ngăn ngừa bệnh lẫn trí ở tuổi già.
    • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u nhú, làm tiêu tan tế bào lạ và ngăn chặn mầm mống tế bào ung thư. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các hậu quả sau khi xạ trị, hóa trị, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và kéo dài sự sống.
    • ng dụng khác: giúp tăng cường chức năng gan, giải độc gan, giảm đường huyết và hỗ trợ chữa tiểu đường rất tốt. Đồng thời, sâm Ngọc Linh còn giúp cầm máu vết thương, chữa sốt rét, phục hồi vết thương và chữa bệnh đường tiêu hóa hiệu quả,…

Sâm Cao Ly

Là một loại thảo dược sống lâu năm, có chiều cao khoảng 60cm. Phần rễ mọc thành củ to. Lá mọc vòng với phần cuống dài. Khi cây đủ từ 3 năm tuổi trở lên thì bắt đầu ra hoa và kết trái. Khoảng từ 4-5 năm tuổi có thể sử dụng hạt để làm giống. Thường thì mùa quả rơi vào tháng 6 đến tháng 7.

Người ta thường dùng củ rễ của cây nhân sâm cao ly để làm thuốc. Thường được dùng để sắc lấy nước uống. Liều lượng tùy thuộc vào từng bài thuốc và mục đích sử dụng.

Tác dụng của sâm cao ly
  • Tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe.
  • Tác dụng bổ khí huyết, mạnh gân xương.
  • Tác dụng kéo dài tuổi thọ
  • Tác dụng tăng cường sinh lý
  • Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
  • Tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng hấp thu dinh dưỡng.
  • Tác dụng bổ máu, dưỡng huyết, điều trị thiếu máu, suy dinh dưỡng.

Nhân Sâm Wisconsin Hoa Kỳ

  • Wiscosin là một vùng đất thuộc thổ nhưỡng Hoa Kỳ, là một mới có khí hậu lý tưởng thổ nhưỡng đặc trưng, nhiều quá chất và nhiều yếu tố đặc chưng giúp trồng ra loại sâm Hoa Kỳ tốt nhất trên thế giới. Nhờ đất đai thổ nhưỡng ở Wiscosin, Sâm Wiscosin có mùi vị đặc trưng là “Tiền Đắng Hậu Ngọt” khiến nhiều người yêu thích. Ngoài ra cũng dễ phân biết với các loài sâm khác. Và cũng nhờ đất đai thổ nhưỡng ở đây giúp sâm Wiscosin có hàm lượng ginsenosides cao, một thành phần quyết định chất lượng của sâm
  • Công dụng: Hàm lượng ginsenosides trong sâm Wiconsin cao hơn các loại sâm Hàn Quốc Và sâm Trung Quốc, nhiều nghiên cứu cho thấy Sâm Wiscosin có khả năng làm tăng sức chịu đựng, giảm đau mạnh và làm tăng trí nhớ. Bên cạnh đó còn có công dụng tư duy tập trung, chống căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ. Và cũng như chán ăn, lo lắng và bồn chồn nhưng không làm tăng huyết áp.Đặc biệt, sâm Wisconsin khi được hấp, sấy còn làm gia tăng hàm lượng các thành phần khác như maltol – chất làm chậm quá trình lão hóa, Ginsenoside Rg3 – chất ngăn cản sự di căn và tăng sinh tế bào ung thư, Ginsenoside Rh2 – ức chế sự phát triển tế bào ung thư.
Nhan-sam-wisconsin
Cách nhân biết sâm Hoa Kỳ Wisconsin

Địa điểm bán sâm uy tín

Ở Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, chúng ta có thể tìm mua sản phẩm nhân sâm  cũng như các sản phẩm sâm nói chung tại Hệ thống Nhà Thuốc Việt – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm Sâm Hàn Quốc uy tín, chất lượng và đã được Bộ Y Tế cấp phép.

Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ:

– Nhà Thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Q.11, TP. HCM (đối diện bệnh viện Chợ Rẫy)

– Nhà Thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM (gần ngã ba Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão)

– Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

– Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, Phường 14, Quận 4, TP.HCM

Gọi Ngay hotline: 08. 3956 1247 – 097.703.7676 để được các dược sĩ tư vấn về sản phẩm và cách sử dụng hiệu quả.

Email: lienhe@nhathuocviet.

Xem thêm: Cách Phân Biệt Sâm Ngọc Linh với Rễ Cây Thương Lục