Đối với người bệnh ung thư, hay các bệnh liên quan đến tim mạch thì bác sĩ thường khuyên uống trà xanh mỗi ngày giúp cải thiện bệnh tốt hơn. Thế nhưng đối với người bệnh thiếu máu thì tại sao nhiều người lại khuyên không nên uống. Thật hư ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây

Có nên bỏ hẳn trà xanh?

Khi bạn bị thiếu máu, thiết sắt, điều quan trọng là bạn cần giảm tỷ lệ hấp thụ sắt trong ruột. Tuy nhiên, thực tế, trong trà xanh có một số hợp chất như caffeine, tannin, polyphenol có thể làm giảm hấp thu sắt trong ruột. Đó là lý do vì sao người ta cho rằng nên ngừng uống trà xanh khi bị thiếu máu.

Tuy nhiên, trên thực tế, trà xanh chỉ làm giảm hấp thụ sắt khi được uống ngay trước, trong hoặc sau khi ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt hoặc bổ sung viên sắt.

Chính vì vậy, người bị thiếu máu, thiếu sắt vẫn có thể uống trà xanh bình thường.

tra-xanh

Những điều cần lưu ý gì khi uống trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều caffeine nên nếu được uống vào ban đêm có thể gây mất ngủ. Trong trường hợp bạn bị thiếu máu, tốt hơn hết chỉ nên uống 1 – 3 tách trà mỗi ngày và không uống gần với thời điểm bổ sung sắt.

Ngoài ra, những trường hợp sau cũng nên cẩn trọng khi dùng trà xanh:

– Người bị bệnh tim và tăng huyết áp

– Phụ nữ có thai và cho con bú

– Trẻ em dưới 3 tuổi

– Người thiếu calci và loãng xương

– Những người bị suy nhược thần kinh

– Người bị mất ngủ

– Người bị tăng nhãn áp

– Người bị sỏi đường tiết niệu

– Người bị bệnh gan hoặc các tổn thương về gan

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn bài viết Người thiếu máu có nên uống trà xanh hay không?, hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn. Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Mách bạn

Để có được một sức khỏe tốt, các bạn có thể tham khảo các loại thảo dược từ thiên nhiên giúp bồi bổ sức khỏe, chống chọi vs bệnh tật. Các bạn có thể tham khảo Sâm hoa kỳ hay còn gọi là sâm mỹ là một loại thảo đang được nhiều người ưa chuộng hiện này bởi những công dụng mà nó mang lại.

Đối với bệnh thiếu máu được một vài nghiên cứu cho thấy bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh thiếu máu sau khi sử dụng nhân sâm hoa kỳ sẽ giúp tăng tế bào hồng huyết cầu và bạch huyết cầu trong máu đáng kể so với các loại thảo dược khác.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Những điều cần biết về nhân sâm Mỹ