Hiện nay, tình trạng ung thư ngày càng gia tăng. Đây thực sự là điều báo động và vô cùng nguy hiểm  cho sức khỏe của mọi người. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về nguyên tắc ăn uống giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư mà các bạn cần biết.

Tăng cường ăn thịt gà, cá

Thịt bò và thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến nhưng lạm dụng chúng có thể làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nghiên cứu khoa học từng chỉ ra nếu ăn quá nhiều thịt đỏ, bạn có thể bị tăng 16% nguy cơ ung thư phổi và 22% nguy cơ ung thư vú.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyếngười dân nên ăn cá và thịt gà 2-3 lần/tuần. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn những món cá muối, xúc xích hoặc những thực phẩm đã chế biến sẵn bởi chúng có thể chứa những hóa chất có khả năng gây ung thư.

Hạn chế ăn chất béo

Ăn quá nhiều chất béo có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư, đặc biệt là một số loại ung thư như vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Theo một khảo sát gần đây, nếu uống trà hàng ngày bạn có thể giảm nguy cơ ung thư tới 40%.

Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng uống trà đều đặn mỗi ngày rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi, gan và vòm họng. Những loại trà khác nhau cũng có tác dụng khác nhau.

Trong trà xanh rất giàu polyphenol, có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống nhiều trà nóng, pha đặc.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về nguyên tắc ăn uống giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư sẽ giúp các bạn lựa chọn cho mình chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

6 thực phẩm tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương