Giai đoạn tiền mãn kinh chị em phụ nữ phải đối diện với nhiều thay đổi bên trong cơ thể. Vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ sau nhé!

1. Chất xơ

Chất xơ rất cần thiết với phụ nữ tiền mãn kinh bởi nó có thể làm giảm cholesterol, hạ đường huyết, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư. Chị em nên dung nạp cho cơ thể khoảng 20g chất xơ mỗi ngày, có nhiều trong bánh mì, ngũ cốc nguyên cám, trái cây tươi, rau xanh,…

Chất xơ tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh
Chất xơ tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

2. Canxi

Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh chị em phải đối mặt với nguy cơ loãng xương cùng các triệu chứng nhức mỏi cơ xương khớp. Chính vì vậy chị em cần bổ sung các thực phẩm giàu canxi như sữa ít béo, trứng, tôm,…

3. Sắt

Để phòng tránh tình trạng thiếu máu do rong kinh thời tiền mãn kinh, phụ nữ nên tăng cường thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, thịt gia cầm, rau lá xanh,…

4. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa isoflavone hoạt động tương tự nội tiết tố estrogen trong cơ thể phụ nữ. Do vậy chị em có thể sử dụng để bù đắp cho sự giảm sút nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh.

Đậu nành tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh
Đậu nành tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

5. Vitamin

Tăng cường vitamin B và omega-3 có thể giúp đối phó với những thay đổi tâm trạng thời tiền mãn kinh.

6. Nước

Rất quan trọng với phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh trong việc thủy hợp tế bào, làm ẩm da và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Chị em nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung thêm nước
Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung thêm nước

7. Protein

Protein luôn cần thiết cho phụ nữ mọi lứa tuổi, tuy nhiên ở độ tuổi tiền mãn kinh, khả năng hấp thụ và tiêu hóa kém hơn nên chị em cần cân đối dinh dưỡng cho phù hợp.

Ngoài ra, chị em nên định giờ ăn và lượng ăn phù hợp, bữa sáng ăn no, ăn tốt, bữa trưa ăn vừa phải, bữa tối nên ăn ít.

Trên đây là một số thực phẩm phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật cũng như là các triệu chứng khi bước vào độ tuổi này.

Nhưng bên cạnh chế độ dinh dưỡng đó thì các bạn cũng nên bổ sung thêm đông trùng hạ thảo. Đây là sản phẩm rất tốt cho chị em phụ nữ.

>> Xem thêm: 

Cách làm nước ép cà chua giúp đẩy lùi lão hóa da hiệu quả

Các loại nước ép trái cây tốt cho bệnh ung thư phổi