Rau ngót rất phổ biến ở nước ta lại có tác dụng chữa yếu sinh lý cho cánh màu râu, điều mà bao nhiêu người tốn công sức và tiền của để khắc phục. Hãy xem rau ngót chữa yếu chữa sinh lý qua bài viết dưới đây nhé.

Thành phần dinh dưỡng của rau ngót: 100g rau ngót có năng lượng 35kcal, đạm 5,3g, tinh bột 3,4g, tro 2,4g, canxi 169mg, sắt 2,7mg, vitamin C 185mg, vitamin PP 2,2mg, nước 86g, chất béo 0g, chất xơ 2,5g, phot pho 64,5mg, vitamin B1 0,1mg, vitamin B2 0,4mg.

rau-ngot

Rau ngót có tác dụng: Rau ngót là loại thực phẩm chữa được nhiều bệnh như trị táo bón, thanh nhiệt giải độc, điều trị đái đường, tốt cho phụ nữ sau sinh…tuy nhiên hiện nay khoa học còn tìm thấy công dụng mới của loại rau này đó là chữa yếu sinh lý của nam giới.

Bạn có thể chế biến các món rau ngót xào, rau ngót nấu tôm , hoặc canh rau ngót với thịt xay hoặc xương cho ông xã đều được. Với cách chế biến này bạn có thể thực hiện 2-3 bữa / tuần. Cách nấu rau ngót chỉ lưu ý một mẹo nhỏ cho chị em đó là nếu để cả lá nấu canh sẽ bị cứng, bạn nên dùng dao thái rau ngót thì canh mềm hơn, rau ăn bùi hơn.

Với chị em phụ nữ có thế uống nước rau ngót để làm đẹp da. Rau ngót trị nám rất tốt, chị em có thể xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt.

Rau ngót với bà bầu xưa nay tồn tại quan niệm rau ngót phá thai, dễ gây xảy thai, tuy nhiên nếu những mẹ bầu không có nguy cơ đe dọa xảy thai có thể ăn như bình thường. Rau ngót với phụ nữ mang thai hoàn toàn không có gì đáng lo ngại như bạn nghĩ đâu nhé.