Mời tất cả các bạn tham khảo một số thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ rất tốt đối với cơ thể. Bạn có thể áp dụng thực phẩm này trong các buổi ăn hằng ngày nhé.

Đường

Đường có thể làm tăng cường sự tỉnh táo cho bạn. Đây cũng là lý do tại sao uống một ly nước ngọt gì đó có thể giúp tăng cường trí nhớ tạm thời, khả năng tư duy và cải thiện tinh thần.

Tuy nhiên hấp thụ quá nhiều đường vào cơ thể sẽ làm bộ nhớ bị suy yếu.

Ăn sáng

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng ăn sáng có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và sự chú ý. Những học sinh ăn sáng đều đặn có trí nhớ tốt hơn so với những học sinh bỏ qua bữa sáng hàng ngày. Các thực phẩm tốt cho não bộ bao gồm chất xơ từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, sữa và trái cây. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều; các nhà nghiên cứu cho biết ăn bữa sáng có hàm lượng calo cao có thể gây cản trở sự tập trung.

Các loại hạt và Sô cô la

Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E giúp chống oxy hóa gây suy giảm nhận thức khi bạn có tuổi. Sô cô la đen cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ và nó có chứa chất kích thích tự nhiên như caffeine, giúp bạn tăng cường sự tập trung.

Bạn không nên ăn các loại hạt và sô cô la đen vào buổi tối để mang lại những lợi ích tối thiểu, tránh thừa calo, chất béo và đường.

Bơ và ngũ cốc nguyên hạt

Mỗi cơ quan trong cơ thể phụ thuộc vào lưu lượng máu, đặc biệt là tim và não. Chế độ ăn với ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây như bơ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cholesterol xấu xuống thấp. Điều này làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu.

Ngũ cốc nguyên hạt và lúa mì cũng góp phần cung cấp chất xơ và vitamin E. Mặc dù bơ có chất béo nhưng chất béo này tốt chobạn, giúp tăng cường lưu lượng máu.

Quả việt quất

Đây là thực phẩm siêu dinh dưỡng tốt cho não bộ. Nghiên cứu trên động vật cho thấy quả việt quất có thể giúp bảo vệ não khỏi những tác hại gây ra bởi các gốc tự do và có thể làm giảm những tác động liên quan đến tuổi tác như bệnh tật nói chung, trong đó có bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Các nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn giàu quả việt quất giúp cải thiện chức năng học tập và cơ bắp của chuột đã bị lão hóa, làm cho tinh thần của chúng giống như những chú chuột còn trẻ.

Bạn nên xem thêm thuốc giúp tăng cường trí nhớ và bồi bổ sức khỏe: cebraton